Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

45-59 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ: 3 chỗ quý nhất cơ thể cần được bảo vệ nếu muốn sống lâu

Sau 45 tuổi, cơ thể lão hóa, sức khỏe giảm sút. Đây là lúc bạn cần chú ý đển những bộ phận này trên cơ thể để sống khỏe mỗi ngày, kéo dài tuổi thọ.

Khoảng thời gian từ 45-59 tuổi, cơ thể lão hóa, sức khỏe không còn tốt. đây là giai đoạn mà con người phải đối mặt với nhiều bệnh mạn tính hơn. đây cũng chính là lý do vì sao độ tuổi này được coi là thời điểm quyết định của tuổi thọ.

Trong giai đoạn này, cơ thể con người cần được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. có 3 bộ phận cần được bảo vệ nếu muốn sống lâu trăm tuổi.

Mạch máu

Các mạch máu tuy nhỏ bé nhưng chúng tạo thành một hệ thống phức tạp, vận chuyển máu và các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. sau tuổi 45, nguy cơ bị tắc nghẽ mạch máu não, nhồi máu cơ tim gây ra đột quỵ rất cao. vì vậy, chúng ta cần chú ý bảo vệ sức khỏe của mạch máu.

Ảnh minh họa

Để bảo vệ mạch máu, chúng ta cần:

Ăn ít các thực phẩm có hại

Những thực phẩm nhiều chất béo, nhiều muối, nhiều đường đều có tác động trực tiếp tới mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu. nên tăng cường rau xanh, hoa quả để giảm độ xơ cứng của mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Uống đủ nước

Cơ thể cần nước để quá trình vận chuyển máu diễn ra trơn tru. Bổ sung nước đúng cách giúp giảm độ nhớt của máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Người trưởng thành cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày và nên uống từ từ để cơ thể hấp thụ tốt.

Luôn lạc quan

Không chỉ cần chú ý đến các thói quen sinh hoạt, con người phải quan tâm điều chỉnh cảm xúc. tránh các trường hợp kích động quá mức để đề phòng những tai nạn như đứt mạch máu não.

Thận

Thận là bộ phận làm nhiệm vụ chuyển hóa chất thải, sản xuất nước tiểu, ổn định nội tiết, đảm bảo quá trình trao đổi chấtdiễn ra bình thường.

Chúng ta cần bảo vệ thận bằng cách:

Không nhịn tiểu

Nhịn tiểu lâu ngày sẽ làm suy giảm chức năng của bàng quang, tăng khả năng nhiễm trùng tiết niệu. Nhịn tiểu khiến nước tiểu tích tụ lại quá nhiều và trào ngược lên bể thận, làm hỏng chức năng thận.

Không lạm dụng trà đặc

Uống trà đặc thường xuyên sẽ gây hại cho thận. trà đặc chứa nhiều florua mà thận lại là cơ quan chính đảm nhận việc bài tiết chất này. khi lượng florua đi vào cơ thể vượt quá khả năng bài tiết của thận thì chức năng của thận sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chân

Khi cơ thể lão hóa, đôi chân là bộ phận già đi đầu tiên. sau tuổi 45, các cơ và xương của chân sẽ suy giảm. trong khi đó, chân phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể. nó còn chứa nhiều dây thần kinh kết nối trực tiếp với các cơ quan nội tạng. vì vậy, đôi chân là bộ phận mà chúng ta cần quan tâm, chăm sóc và bảo vệ khi bước vào độ tuổi trung niên.

Đẻ bảo vệ đôi chân, bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối để thúc đẩy tuần hoàn máu. vận động nhẹ nhàng để thư giãn cơ bắp, xương khớp, duy trì độ dẻo dai của cơ thể.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/45-59-tuoi-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-3-cho-quy-nhat-co-the-can-duoc-bao-ve-neu-muon-song-lau.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/45-59-tuoi-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-3-cho-quy-nhat-co-the-can-duoc-bao-ve-neu-muon-song-lau/20220809030451284)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY