Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chiến sĩ mũ nồi xanh tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Những liều vắc xin COVID-19 đầu tiên của Bộ Quốc phòng được ưu tiên tiêm cho các chiến sĩ mũ nồi xanh làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc và những người làm nhiệm vụ chống dịch.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 1

Các chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 chuẩn bị được tiêm vắc xin COVID-19.

Bày tỏ vinh dự khi trở thành điểm đầu tiên của Bộ Quốc phòng được ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho hay, việc tiêm vắc xin thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và sự chủ động phòng chống dịch trước khi đưa nhân viên BVDC2.3 đến làm nhiệm vụ ở Nam Sudan. Đợt này, có 70 nhân viên BVDC2.3 được tiêm vắc xin COVID-19 mũi đầu, dự kiến sau khi đến Nam Sudan sẽ tiêm mũi thứ hai.

Theo thiếu tướng nguyễn trường sơn, dự kiến, có 2.100 cán bộ, nhân viên của bệnh viện sẽ được ưu tiên tiêm gồm lực lượng làm nhiệm vụ tại nhà giàn dk1, cán bộ nhân viên tại các khoa khám bệnh, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, xét nghiệm là lực lượng tham gia đội phản ứng nhanh... ngoài ra, bệnh viện sẽ phối hợp với bộ tư lệnh bộ đội biên phòng tổ chức tiêm vắc xin cho lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, điểm chốt chặn của tỉnh tây ninh.

Thay mặt các chiến sĩ "mũ nồi xanh", thiếu tá trịnh mỹ hoà, giám đốc bvdc2.3 cảm ơn sự quan tâm của chính phủ, ban chỉ đạo cục quân y, đã ưu tiên cung cấp vắc xin cho cán bộ, nhân viên bệnh viện dã chiến trước ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ. “đây là sự khuyến khích, động viên rất lớn dành cho nhân viên bệnh viện. chúng tôi sẽ nỗ lực, tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho phái bộ nam sudan”, thiếu tá trịnh mỹ hòa chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm vắc xin COVID-19 cho các chiến sĩ BVDC2.3.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 2Các chiến sĩ ghi thông tin cá nhân trước khi tiêm.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 3Các bác sĩ tư vấn về tác dụng của vắc xin cũng như những phản ứng có thể gặp phải sau tiêm cho các chiến sĩ.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 4Việc trích xuất vắc xin được thực hiện cẩn trọng và tỉ mỉ để đảm bảo đúng liều lượng.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 5 Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 6

Những mũi vắc xin đầu tiên được tiêm cho chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 7Đây là mũi tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên của các chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3. Mũi thứ hai sẽ được tiêm sau khi đến Nam Sudan.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 8 Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 9

Nữ chiến sĩ vui mừng sau khi hoàn thành mũi tiêm và nhận được giấy xác nhận đã covid-19.

Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ - ảnh 10Sau khi tiêm vắc xin, các chiến sĩ được theo dõi sức khỏe trong vòng 24 giờ.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/chien-si-mu-noi-xanh-tiem-vac-xin-covid19-truoc-khi-len-duong-lam-nhiem-vu-1807415.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Toàn bộ bốn cột trụ việc học theo UNESCO theo tôi là: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để sống và hiểu bản thân”.
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Nam bệnh nhân 34 tuổi chỉ còn da bọc xương, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội do ruột hoại tử bị vỡ gây nhiễm trùng ổ bụng. Các bác sĩ bệnh viện Quân Y 175 đã phẫu thuật cắt bỏ 1,2m ruột cứu sống người bệnh.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • Ngoại tình ảo trên mạng xã hội đang trở thành vấn nạn mới, việc này gây nên nhiều hệ lụy, nhất là với những người đã có gia đình.
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY