Tiêu hóa hôm nay

Bùng phát dịch tả ở Nam Sudan, hơn 60 người Ch?t

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
Trong thông báo ra ngày 30/6, WHO đang tiến hành các bước để điều tra tất cả các tiếp xúc của những người bệnh để tìm cách ngăn bệnh lây lan. Họ cũng đang điều hành ba trung tâm điều trị bệnh tả và ba cơ sở bù nước bằng đường uống dành cho bệnh nhân tả tại Bentiu - thành phố có vai trò chiến lược trong hoạt động khai thác dầu mỏ của nam sudan. Hai trung tâm điều trị bệnh tả và nhiều cơ sở bù nước bằng đường uống kháchiện cũng đang được gấp rút xây dựng.

Các cơ quan viện trợ cảnh báo tình hình dịch bệnh hiện rất nghiêm trọng và có thể còn tồi tệ hơn khi mùa mưa đến. Theo Tân Hoa Xã, hàng ngàn người ở nam sudan đang sống trong các trại tạm trú đông nghẹt và thiếu nước sạch.

Dịch tả bùng phát trong bối cảnh nam sudan đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khẩn cấp khác, với 1 triệu dân phải di dời, kéo theo các nguy cơ bùng phát bệnh sốt rét và các dịch bệnh khác, cũng như suy dinh dưỡng.

Mangyte.vn
Theo Tường Vy - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bung-phat-dich-ta-o-nam-sudan-hon-60-nguoi-chet-1639.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY