Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Dịch tiêu chảy bùng phát tại Canada, 16 người Tu vong

Chỉ trong vòng 1 tháng, dịch tiêu chảy đã cướp đi sinh mạng của 16 người tại tỉnh Ontario, Canada.
Được biết, tại khu vực St Catharines và Niagara của tỉnh Ontario đã phát hiện 66 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, BV đa khoa St Catharines tiếp nhận 40 trường hợp và có 10 ca Tu vong, BV Welland tiếp nhận 12 trường hợp và có 2 ca Tu vong, BV Niagara tiếp nhận 14 trường hợp, có 4 người Tu vong. Ngày 23/6 vừa qua, 7 bệnh viện và các trung tâm y tế phục vụ cho 430.000 người dân ở Niagara đã thừa nhận dịch tiêu chảy đã bùng phát tại khu vực này. Chính quyền địa phương cho rằng thông tin trên đã không được thông báo tới quần chúng kịp thời, gây nên sự bức xúc trong nhân dân về phương thức quản lý hệ thống y tế tại địa phương.

Khuẩn Clostridium difficile là một loại vi khuẩn có tính lây nhiễm cao, có thể truyền từ người này sang người khác và gây ra bệnh tiêu chảy cũng như các bệnh đường ruột khác. Đây là loại vi khuẩn phổ biến tại bệnh viện và các cơ sở y tế chăm sóc dài hạn, người cao tuổi có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Sự di chuyển của các bệnh nhân hay nhân viên chăm sóc có thể khiến vi khuẩn trên quần áo, các thiết bị y tế như tai nghe... lây lan rộng.

Theo Sầm Hoa - VietNamNet (thestar)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dich-tieu-chay-bung-phat-tai-canada-16-nguoi-tu-vong-9577.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Người già, trẻ em là những đối tượng dễ bị tiêu chảy nặng, có thể suy thận, trụy mạch nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY