Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Philippines bùng phát dịch bệnh trùng xoắn gây Ch?t người

Ngày 2/1, giới chức y tế Philippines công bố bệnh trùng xoắn đã bùng phát tại các khu vực bị lũ lụt tấn công ở miền Nam nước này.
Các nạn nhân ở thành phố Cagayan de Oro bị chẩn đoán nhiễm bệnh trùng xoắn móc câu, một loại bệnh ký sinh trùng trên động vật có thể gây Tu vong. Người bị nhiễm bệnh thường sốt cao, chảy máu trong và suy nhược nội tạng.

Nạn nhân mới nhất là một phụ nữ cao tuổi, bị thiệt mạng cuối ngày 2/1 do biến chứng.

Sở Y tế ở Bắc Mindanao cho biết hiện đã có nhiều ca nhiễm bệnh hơn so với năm 2009, khi chỉ có 10 ca nhiễm bệnh vào thời điểm đó.

dịch bệnh bùng phát do đợt lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và của ở thành phố vào ngày 17/12/2011, sau những đợt mưa dài ngày của trận bão Washi. Hàng ngàn người thiệt mạng và mất tích tính tới nay.

Chủ tịch Ủy ban phụ trách về sức khỏe và vệ sinh của thành phố Cagayan de Oro, Dante Pajo, cho biết chính quyền thành phố đã được thông báo khẩn cấp về số nạn nhân mắc dịch bệnh trùng xoắn ngày càng tăng.

Hiện có 142 bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế Nam Mindanao Medical, 12 người khác tại Bệnh viện J.R. Borja Memorial. Một số người đã được xuất viện.

Vi khuẩn trùng xoắn vào cơ thể người qua các vết thương trên da, mắt, mũi khi tiếp xúc với nước lũ, đất hay rau củ có nước thải của các loại động vật bị nhiễm bệnh, đặc biệt là chuột. Thời gian ủ bệnh khoảng 2-25 ngày.

Nhà chức trách Philippines đã phân phối kháng sinh doxycycline tới những người bị nhiễm bệnh, đặc biệt là những người hiện phải ở các khu vực sơ tán tạm thời từ ngày 18/12/2011.

Những người khác được khuyến cáo đến các bệnh xá để được phân phối Thu*c miễn phí.

Theo H.N - Tuổi trẻ/ The Star

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-philippines-bung-phat-dich-benh-trung-xoan-gay-chet-nguoi-10108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY