Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chớ dại ăn thanh long kiểu này kẻo nhập viện tức thì, cấp cứu không kịp

Thanh long giàu dinh dưỡng giúp giải độc thanh nhiệt nhưng không dành cho những đối tượng này.

Thời gian trước đó tại trung quốc có một người phụ nữ đã phải nhập viện cấp cứu sau một thời gian liên tục ăn thanh long và sữa chua vào buổi sáng khi đói bụng. chị này nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội không thể nào chịu được được.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe và cho biết chị mắc chứng huyết áp thấp nếu ăn nhiều thanh long sẽ gây đột tử. rất may là người phụ nữ này đã tới bệnh viện kịp thời.

Ảnh minh họa

Thông qua trường hợp của nữ bệnh nhân này, các bác sĩ đã khuyến cáo những đối tượng không nên ăn thanh long như sau:

Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt: Nếu như bạn đang trong kỳ kinh nguyệt thì không nên ăn nhiều thanh long. Bởi cơ thể của chị em thường khá yếu, nếu ăn trái cây có tính hàn như thanh long, chị em hành kinh không thông, đều, đã vậy rất dễ bị đau bụng nhiều hơn ảnh hưởng sức khỏe.

Người đang bị tiêu chảy: thanh long là loại quả mát, lạnh bụng giúp hạ huyết áp nên khi bạn đang bị tiêu chảy,mệt mỏi, thì không nên ăn thanh long cũng không tốt cho sức khỏe, bởi nó dễ làm bệnh tình thêm tăng nặng.

Phụ nữ mang thai: trong quá trình bầu bái chị em không nên ăn nhiều thanh long bởi trong thành phần dinh dưỡng của thanh long chứa nhiều protein thực vật lớn trong thanh long rất dễ làm chị em bị dị ứng ảnh hưởng tới mẹ và con.

Người bị tiểu đường: nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì cũng nên hạn chế ăn thanh long khi bị tiểu đường vì trong loại trái cây này chứa nhiều đường glucose khiến cho bệnh tình thêm nặng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cho-dai-an-thanh-long-kieu-nay-keo-nhap-vien-tuc-thi-cap-cuu-khong-kip-search/?id=237636

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cho-dai-an-thanh-long-kieu-nay-keo-nhap-vien-tuc-thi-cap-cuu-khong-kip/20220930104036232)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY