Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chó dẫn người đi đường vào núi cứu bé bị bỏ rơi

Phát hiện trẻ sơ sinh bị quấn trong khăn vứt ở bãi rác, chú chó Blacky chạy đi tìm người giúp, sủa cho tới khi được chú ý và dẫn vào tận nơi em bé bị bỏ rơi.

Chó dẫn người đi đường vào núi cứu bé bị bỏ rơi - Ảnh 1.

Con chó Blacky đưa người tới bãi rác trên vùng núi Cebu, Philippines, để cứu em bé bị bỏ rơi. Ảnh: Hope for Strays.

Đầu tháng này, anh Junrell Fuentes Revilla đang đi xe máy qua vùng núi Cebu, Philippines, thì đột nhiên một con chó từ đâu chạy ra đuổi theo anh. Chú chó không ngừng sủa như thể đang muốn nói điều gì đó với Junrell.

Cảm thấy có điều bất ổn, Junrell dừng xe máy và chạy theo hướng chú chó để xem nó dẫn mình đi đâu. Cuối cùng, con chó đưa anh đến một bãi rác, nơi có một chiếc bọc nhỏ xíu đang nằm ở đó. Hóa ra, đây là một bé trai sơ sinh được quấn trong một chiếc khăn màu nâu và bị bỏ rơi.

Chó dẫn người đi đường vào núi cứu bé bị bỏ rơi - Ảnh 2.

Em bé được cứu sống nhờ chú chó Blacky.

Nhờ sự trợ giúp của chú chó anh hùng, đứa bé đã được cứu sống kịp thời và được đưa đến đồn cảnh sát gần nhất. Câu chuyện cảm động trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Philippines và thu hút nhiều bình luận khen ngợi chú chó. "Không phải tất cả anh hùng đều mặc áo choàng và không phải tất cả họ đều là con người", một người dùng mạng viết.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện và chú chó anh hùng, trang Bored Panda đã liên hệ với anh Gea Ybarita, quản trị viên tổ chức phi lợi nhuận cứu hộ động vật Hope for Strays ở Cebu. Ybarita cho biết ban đầu tổ chức tưởng rằng chú chó là một con chó hoang, đi lạc. Vì vậy họ đã đi tìm kiếm nó để đưa về nuôi dưỡng.

Chó dẫn người đi đường vào núi cứu bé bị bỏ rơi - Ảnh 3.

Tổ chức cứu hộ động vật Hope for Strays tặng quà cho gia đình Olingay, chủ của chú chó Blacky. Ảnh: Hope for Strays.

Khi nhóm của Ybarita đến bãi rác trên núi, họ không tìm thấy con chó. "Một vài phút sau, một chàng trai đi xe máy ngang qua và chúng tôi đã cho anh ta xem những bức ảnh của con chó để hỏi về nơi ở của nó. Hóa ra, người này là chủ của con chó. Thật may mắn và nhẹ nhõm", Ybarita kể.

Con chó được đặt tên là Blacky. Chủ của Blacky, Lyndon Olingay, sau đó đã mời các thành viên trong tổ chức cứu hộ động vật đến nhà để gặp chú chó anh hùng. "Gia đình của anh ấy đều là những người yêu chó. Ngoài Blacky, họ còn có thêm 4 con chó lớn và 5 con chó con khác. Gia đình Olingay là những người chân chính, khiêm tốn và tốt bụng. Tôi không thể nào quên lời của người chủ Blacky từng nói: 'Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, dù nghèo đói, tôi vẫn sẽ nuôi những con chó của mình và chăm sóc chúng thật tốt'. Đó có lẽ là lý do tại sao cả anh ấy và những con chó anh ấy nuôi đều rất dễ thương, đáng mến", Ybarita nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cho-dan-nguoi-di-duong-vao-nui-cuu-be-bi-bo-roi-20210128140505565.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một làn khói lớn bốc lên ngún ngút kèm theo đó là những tiếng nổ vang trời khiến hàng loạt người đi đường phen hoảng loạn.
  • Công bằng mà nói, công việc của cảnh sát giao thông (CSGT) rất vất vả, phải chịu khói bụi, nắng mưa, mắc bệnh từ nghề nghiệp không ít và điều này dân cũng biết
  • Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa, nhiều người đi đường nhìn thấy chiếc xe máy xúc bánh hơi nằm dưới vực sâu, han gỉ như đống sắt vụn. Đó là chiếc xe gặp T*i n*n lao xuống vực cách đây gần 2 tháng.
  • Có thể nói, các thành phố càng xây dựng nhiều, thì nguy cơ mất an toàn lao động (ATLĐ) trong thi công là không thể lường hết.
  • Mẹ tôi dạy tôi về tình yêu, cho đứa con gái sắp 18, sắp trở thành phụ nữ.
  • Tôi chấp nhận ly hôn để cho anh hạnh phúc, vậy mà cô bồ lại bảo anh: Tôi chỉ đùa thôi, anh mơ mộng hão huyền hay sao mà nghĩ tôi chỉ có mình anh, tôi còn có người khác nữa mà.
  • Em bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở chùa là trai chứ không phải gái và đến nay chưa có ai tự nhận là bố mẹ bé đến nhận lại bé về nuôi.
  • Ngày 30/3 các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết các bác sĩ bệnh viện này đang chăm sóc cháu Nguyễn Minh H. bị cha mẹ bỏ rơi vì sợ khó nuôi.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY