Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chở hàng đi Móng Cái, lái xe được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi ghé bệnh viện ở Nghệ An để xin làm test nhanh, 1 lái xe ở TP Hồ Chí Minh được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) nghệ an cho biết, trong 12 giờ qua (từ 7h00 đến 19h00 ngày 17/7), trên địa bàn ghi nhận thêm 03 trường hợp mới dương tính với sars-cov-2, trong đó có 1 ca cộng đồng.

Cụ thể, bệnh nhân nữ X.T.D (SN 1973, là F1 của bệnh nhân L.V.S. ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh (huyện Tương Dương) đã được công bố trước đó và bệnh nhân nữ M.T.C (SN 1994, bệnh nhân là F1, con dâu của bệnh nhân C.T.D).

Cả 2 trường hợp này cũng trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, hiện đang được cách ly tại trường Tiểu học Chiêu Lưu.

CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nam N.N.H. (SN 1985, trú ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh), làm nghề lái xe.

Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr tại tp. hồ chí minh cho kết quả âm tính. ngày 15/7, bệnh nhân lái xe chở hàng từ sóng thần, bình dương ra móng cái, quảng ninh để giao hàng.

Lúc 1h00 sáng 17/7, bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa minh an (tại huyện quỳnh lưu) xin làm test nhanh để đi móng cái, kết quả test nhanh dương tính 2 lần.

Bệnh nhân được cách ly ngay sau đó tại bvđk minh an và lấy mẫu gửi cdc nghệ an, ngày 17/7 cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus sars- cov-2.

Tính đến nay, nghệ an đã có 157 bệnh nhân dương tính với sars-cov-2 ở 12 địa phương. lũy tích số ca tái dương tính đã phát hiện 7 bệnh nhân, trong đó 01 bệnh nhân đã ra viện. lũy tích số ca điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 52 bệnh nhân. số ca hiện tại đang điều trị: 102 bệnh nhân. lũy tích số ca Tu vong: 01 bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/cho-hang-di-mong-cai-lai-xe-duoc-xac-dinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-290466.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY