Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Chợ hoa lớn nhất Hà Nội rực rỡ trước thềm xuân

Thời điểm gần Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là lúc vựa hoa xuân Quảng Bá vào chính vụ. Đây là lúc chợ hoa tấp nập, nhộn nhịp và rực rỡ nhất trong năm.

Chợ hoa Quảng Bá hay còn có tên gọi chợ hoa Quảng An Tây Hồ nằm trên đường Nghi Tàm (P.Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà Nội) là chợ đầu mối lớn chuyên bán các loại hoa ở Hà Nội. Quanh năm chợ hoa nhộn nhịp với đủ loại hoa từ khắp nơi được bày, cả bán buôn và bán lẻ. Những ngày Tết đến xuân về chợ hoa lại càng thêm tấp nập, cao điểm nhất là từ 2 tới 4 giờ sáng

Nơi đây cung cấp các loại hoa sỉ và lẻ cho thương lái lẫn người mua thông thường. Tại đây, người mua có thể lựa chọn bất kỳ loại hoa nào chưng trong ngày tết, từ những loại đơn giản như: Hồng, ly, cúc, đồng tiền, dơn... đến những loại hoa nhập ngoại khác như: Hoa diên vĩ, phi yến, tulip, thạch liễu, tuyết mai...

Những ngày gần tết, giá hoa ở đây tăng hơn so với ngày thường. Mỗi bó hoa hồng với 100 bông, thường có giá từ 70.000 - 12.000 đồng, vào những ngày cận tết thì giá tăng lên từ 150.000 - 180.000 đồng/bó. Cúc thường 50.000 đồng/bó 50 bông, giờ tăng lên khoảng 80.000 đồng/bó 50 bông, hoa địa lan tết được bán với giá trung bình 100.000/bông, tầm xuân 220.000/bó, đào có giá 150.000/cành...

Tết năm nay, lượng người mua bán tăng lên nhiều, theo đó nguồn cung cũng tăng theo

Năm nay thời tiết thuận lợi nên các loại hoa đều được chợ nhập vào tăng gấp đôi so với năm ngoái

Năm nay, hướng dương là một trong những loại hoa được người mua ưa chuộng

Các loại hồng như hồng nhung, hồng thơm, hồng kít... được nhập về với số lượng lớn năm nay

Các tiểu thương đang tấp nập sắp hoa ra quầy để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân

Chợ hoa tết không còn giới hạn, bó gọn trong khu quy hoạch, mà được người bán, người mua "mở rộng" lên khắp sườn đê, mặt đê và chạy dài cả vài cây số

Khu chợ này không chỉ là chỗ bán hoa của nông dân các làng hoa của Hà Nội, mà còn là chỗ tụ hội của hoa tươi đến từ Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Sa Pa..., thậm chí cả hoa tươi bảo quản trong xe lạnh từ Đà Lạt hay từ Trung Quốc

Bài và ảnh: Tuyết Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/thi-truong-kinh-doanh-c-97/cho-hoa-lon-nhat-ha-noi-ruc-ro-truoc-them-xuan-129895.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY