Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chọn sữa cho bà bầu trong 3 tháng đầu mang thai

3 tháng đầu tiên, do sự tăng trưởng của hóc-môn HCG khiến cho mẹ bầu buồn nôn, mệt mỏi... nên cần chú ý chọn sữa đúng cách để bổ sung dinh dưỡng.

Tại sao mẹ bầu lại chán ăn và tình trạng chán ăn này đến khi nào kết thúc?

Cần chú ý chọn sữa đúng cách cho bà bầu trong 3 tháng đầu. nguồn ảnh: internet

Trong 3 tháng đầu tiên, do sự tăng trưởng của hóc-môn hcg khiến cho mẹ bầu buồn nôn, mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn hoặc thèm ăn (tùy vào cơ địa của mỗi người, nhưng đa phần là chán ăn). có thể xem hiện tượng thèm ăn cũng có liên quan đến tình trạng ốm nghén. và thời gian chán ăn nhiều nhất thường kéo dài trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, cho nên giai đoạn này người mẹ mang thai thường bị sút cân so với bình thường.

Ngoài lý do tăng trưởng của hóc-môn HCG, một phần nguyên nhân dẫn đến chán ăn có thể là do thời kỳ này người mẹ bị dị ứng với một vài loại thức ăn. Vậy cụ thể đó là những loại thức ăn nào?

Làm sao để chọn loại sữa phù hợp cho bà bầu 3 tháng đầu?

Sữa cho bà bầu trên thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu, đồng thời cách sử dụng cũng khác nhau. vậy làm sao để chọn được loại sữa phù hợp với nhu cầu của mẹ bầu? hãy tham khảo ngay 3 tiêu chí chọn sữa sau:

Chọn loại sữa có độ ngọt phù hợp với chỉ số khối cơ thể (BMI) của mẹ.

Chọn dạng pha sẵn hoặc bột theo nhu cầu và mục đích sử dụng.

Tìm hiểu thành phần trong sữa để đảm bảo phù hợp nhu cầu cơ thể cần trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/chon-sua-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-mang-thai-64670.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chon-sua-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-mang-thai/20220708110306105)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY