Bạn nên biết hôm nay

Chọn và đeo khẩu trang đúng cách

Khẩu trang cần có kích thước phù hợp với khuôn mặt để ôm sát, không có khoảng trống ở hai bên, mũi và vùng cằm.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc), khẩu trang cũng giống như mũ hay kính mắt, có nhiều kích thước từ nhỏ, trung bình đến to. để hạn chế khả năng lây nhiễm covid-19, bạn nên đeo khẩu trang vừa với khuôn mặt.

HCDC lý giải, dù khẩu trang của bạn có lọc virus tốt đến đâu thì cũng không thể ngăn virus phát tán ra ngoài, thông qua bất kỳ khoảng trống nào, nếu bạn không mang khẩu trang vừa khít với khuôn mặt.

Có nhiều cách để đeo khẩu trang vừa khít khuôn mặt. trong đó, điều quan trọng đầu tiên là tìm một chiếc khẩu trang có kích thước vừa vặn. sau đó, bạn điều chỉnh dây đeo khẩu trang quanh tai hoặc đầu cho ôm vừa khít, nhất là vùng mũi.

Sau khi đeo xong, bạn cần kiểm tra để đảm bảo giữa khẩu trang và mặt không có 4 khoảng trống, gồm hai bên, ở mũi và xung quanh cằm. Nếu chiếc khẩu trang này không đạt tiêu chí trên thì cần tìm chiếc khác. Nếu đã ổn, bạn cũng nên chắc chắn rằng, khi bạn thổi mạnh, không khí vẫn ở trong khẩu trang.

Bên cạnh đó, hcdc khuyến cáo người dân chú ý giữ an toàn bằng cách không chỉ đeo khẩu trang mà còn giữ khoảng cách, rửa tay thường xuyên, che mũi miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay, và mở cửa sổ cho nơi ở, nơi làm việc thông thoáng. đồng thời tiêm vaccine phòng covid-19 khi có thể.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhiều lần kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp y tế cộng đồng để ngăn Covid-19. Kể cả những người đã tiêm vaccine cũng vẫn nên đeo khẩu trang, khi mà biến chủng Delta (xuất hiện lần đầu ở Ấn Độ) đang lây lan nhanh và mạnh.

Lựa chọn và đeo khẩu trang sao cho đúng cách?

Lựa chọn và đeo khẩu trang sao cho đúng cách?

Thư Anh

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chon-va-deo-khau-trang-dung-cach-4303088.html)

Tin cùng nội dung

  • Càng mua nhiều càng trúng lớn, chị Trần Thị Kim Vy (Q. Thủ Đức - TP. HCM) là người may mắn nhất đã trúng giải Đặc biệt 1 cây vàng SJC 9999 trong chương trình khuyến mại Ghép thẻ trúng vàng của Bảo Xuân Gold.
  • (MangYTe) - Trên các ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) như Air Visual, PAM Air đều ghi nhận chất lượng không khí của TP HCM kém hơn những ngày trước đó.
  • Trong những ngày chất lượng không khí ở mức kém và xấu, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời, luôn đeo khẩu trang chống được bụi mịn và hạn chế mở cửa nhà.
  • Nếu chẳng may ngoại tà xâm nhập sẽ xảy ra chiến sự vùng hầu họng, khiến vùng yết hầu bị sốt, sưng, đau, nhất là những hôm trời lạnh.
  • Viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng song làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, đây là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang mãn tính.
  • Trong và sau ngày 03/10, thời tiết tại khu vực Hà Nội đã có những thay đổi, có mưa và tốc độ gió cao hơn các ngày trước. Đây là các điều kiện thuận lợi để phát tán và rửa trôi các hạt bụi trong không khí, vì vậy, chất lượng không khí của TP. Hà Nội đã được cải thiện hơn - Tổng cục Môi trường cho biết ngày 4/10.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY