Kinh tế xã hội hôm nay

Chú rể rước dâu bằng 5 máy cày

Thay vì thuê ôtô, chú rể 26 tuổi ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền sử dụng 5 chiếc máy cày để rước dâu.

Sáng 10/2, chú rể Hoàng Đăng Quân (26 tuổi, thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) đã huy động 5 chiếc máy cày đi đón cô dâu Phan Thị Kim Hằng (22 tuổi) trú cùng thôn. Dàn máy cày 5 chiếc được trang trí vải đỏ, bong bóng trông rất bắt mắt. Hình ảnh chú rể đi đón dâu bằng máy cày trên con đường làng khiến nhiều người dân thích thú và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội.

Chú rể Quân và cô dâu ngồi trên chiếc máy cày trong lễ rước dâu. Ảnh: A Q

Chú rể Đăng Quân cho biết, anh và vợ trú cùng thôn yêu nhau 4 năm và ngày 10/2 hai người quyết định tổ chức lễ cưới để tạo lập một gia đình riêng. Cách nhà cô dâu khoảng 1km, thay vì thuê xe ôtô đi rước dâu, anh đã huy động 5 chiếc máy cày trong thôn giúp mình đi đón dâu.

"Tôi và vợ đều lớn lên nhờ những ngày bố mẹ phơi mình trên cánh đồng, tôi lại làm nghề lái xe máy cày nên muốn lễ rước dâu của mình thật ấn tượng và gắn bó với nghề nông. Quãng đường nhà tôi đến nhà vợ cũng gần nên tôi nghĩ ra việc dùng xe máy cày rước dâu" anh Quân nói.

Dàn máy cày chú rể Quân đi rước dâu. Ảnh: A .Q

Theo anh Quân, ban đầu khi anh đưa ra ý tưởng rước dâu bằng xe máy cày vợ anh cũng không thích lắm song sau nghe anh giải thích vợ anh đồng ý. "Hôm qua rước dâu thấy vui nhộn, bà con vui vẻ nên vợ mình cũng rất thích", anh Quân chia sẻ.

Anh Hoàng Anh Tuyến, một người thôn Sơn Tùng cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy một đám cưới mà chú rể lại rước dâu bằng máy cày. "Lễ rước dâu bằng máy cày mà chú rể Quân tạo ra quá đặc biệt" anh Tuyến chia sẻ.

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chu-re-ruoc-dau-bang-5-may-cay-20200212224845696.htm)
Từ khóa: xã hội

Chủ đề liên quan:

chú rể rước dâu xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY