Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn về dịch COVID-19 ở Bạch Mai

(MangYTe)- Nhóm người cần cách ly y tế liên quan Bệnh viện Bạch Mai được mở rộng thêm hai ngày.

Bệnh viện Bạch Mai vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới, đến thời điểm hiện tại đây được xem là ổ dịch nguy hiểm nhất, phức tạp nhất tại TP.Hà Nội.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tối 28-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn về tình hình dịch bệnh tại BV Bạch Mai và trên toàn TP.

Cụ thể, công văn nêu, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp với số ca mắc và Tu vong tăng cao. Riêng tại bệnh viện Bạch Mai đến nay liên tiếp ghi nhận những ca mắc COVID-19, Bộ Y tế đã xác định Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch.

Trước diễn biến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn Thành lập các tổ công tác để tiến hành rà soát tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10-3 đến nay).

Đối tượng rà soát bao gồm bệnh nhân nội trú của Bệnh viện đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện, sinh viên, học sinh thực tập tại Bệnh viện. Ngoài ra là các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện, bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện này.

Lập tức ra quyết định cách ly y tế đối với các đối tượng trên theo quy định. Phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết theo hướng dẫn của Sở Y tế gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP để xét nghiệm.

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã gửi đến. Công an Thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp các đơn vị chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ trên.

Công điện cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin về các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10-3 đến nay).

Đó là trường hợp bệnh nhân nội trú của Bệnh viện đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện, sinh viên, học sinh thực tập tại Bệnh viện. Tiếp đó là thông tin của các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố.

Như vậy, so với quyết định trước, công điện mới này mở rộng nhóm người cần cách ly y tế liên quan Bệnh viện Bạch Mai thêm 2 ngày (trước đó chỉ yêu cầu cách ly y tế với nhóm đến bệnh viện từ 12-3).

Đồng thời, công điện cũng yêu cầu lập danh sách người nhà bệnh nhân hiện đang ở trong Bệnh viện để chuyển đến khu cách ly tập trung của Thành phố theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 28-3

Chủ tịch Hà Nội giao UBND quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả tiến độ rà soát các đối tượng trên, gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố qua Sở Y tế Hà Nội để tổng hợp trước 16h hàng ngày.

HÀ PHƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/chu-tich-ha-noi-ra-cong-dien-khan-ve-dich-covid19-o-bach-mai-900773.html)

Tin cùng nội dung

  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY