Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân

Chiều 30/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín.

Nhấn mạnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi dịch ở các tỉnh phía nam và các địa bàn lân cận vẫn nguy cơ cao, huyện thường tín lại là địa bàn giao thương của nhiều loại hình, như: đường bộ, đường thủy, đường sắt, chủ tịch hđnd tp hà nội nguyễn ngọc tuấn nêu rõ: thường vụ, ban thường vụ thành ủy, ubnd tp hà nội đã có các văn bản chỉ đạo về việc giãn cách xã hội, vì vậy, huyện phải đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu, trong đó, phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, các lực lượng phải tăng cường kiểm tra, xử lý để người dân không ra đường khi không có việc thực sự cần thiết, vận dụng tối đa “thời điểm vàng” để chặn đứng nguồn lây.

Đoàn kiểm tra tại chốt kiểm dịch trạm thu phí nút giao Hà Hồi.

Thống nhất với các phương án của huyện, ông nguyễn ngọc tuấn yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện thường tín phải tăng lên một bước công tác phòng chống dịch.

Trong quá trình triển khai tuyệt đối không để sơ sẩy, không để dịch bùng phát, vì thế, cấp uỷ, chính quyền địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị các cấp, doanh nghiệp, nhân dân phải thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của thành phố là đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân.

Yêu cầu cao nhất là kết quả phòng chống dịch là thước đo năng lực, hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu tăng cường mạnh mẽ việc tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức, thực chất để người dân hiểu rõ, đồng lòng cùng với chính quyền phòng, chống dịch. Song hành với công tác tuyên truyền, phải kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm Chỉ thị 17/CT-UBND, làm sao mỗi người ra ngoài đường phải đảm bảo đúng quy định.

Cùng với đó, huyện phải kiểm soát kỹ, rà soát lại toàn bộ phương án phòng dịch trong sản xuất, cam kết của các công ty, doanh nghiệp sản xuất, nếu không đảm bảo an toàn phòng dịch thì phải cho dừng sản xuất. Huyện cũng nghiên cứu mô hình hay của các địa phương khác để áp dụng cho phù hợp thực tế.

Đối với khu cách ly tập trung, huyện phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế để triển khai đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo, làm khu nào đảm bảo chuẩn điều kiện của khu đó.

Ông nguyễn ngọc tuấn cũng lưu ý huyện triển khai nhanh việc tiêm vaccine, đảm bảo đầy đủ hàng hoá, nhu yếu phẩm cho nhân dân. ngoài ra, huyện khẩn trương xây dựng, đề xuất, kiến nghị với hđnd tp hà nội các cơ chế chính sách liên quan đến phòng chống dịch, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ này.

Đoàn kiểm tra tại Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây - Hà Nội.

Động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trạm thu phí nút giao hà hồi đường cao tốc pháp vân - cầu giẽ, lực lượng quân đội đang chuẩn bị khu cách ly tập trung tại trường cao đẳng sư phạm hà tây - hà nội và kiểm tra công tác phòng dịch tại cụm công nghiệp hà bình phương, chủ tịch hđnd tp hà nội nguyễn ngọc tuấn yêu cầu các lực lượng tập trung nêu cao tinh thần an toàn phòng dịch, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ nhưng không đủ ùn tắc tại điểm kiểm soát, khu cách ly tập trung cần đảm bảo vệ sinh, thoáng đãng, giãn cách, tuyệt đối không được xảy ra lây nhiễm chéo.

Cùng với chỉ đạo của chủ tịch hđnd tp hà nội, phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng cũng nêu rõ, dịch đang hết sức phức tạp trên toàn địa bàn, vì thế huyện phải hết sức quyết liệt, thực chất, nghiêm túc theo chỉ thị 17/ct-ubnd.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm sao để cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, người dân đồng lòng. Các cơ quan, đơn vị phải phê duyệt rõ số lượng người tham gia trực, giảm tối đa người đến làm việc trực tiếp. Đối với các công ty, nhà máy, xí nghiệp thì phải rà soát phương án phòng dịch nghiêm ngặt.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, huyện phải quản lý chặt chẽ tại các chợ dân sinh, đặc biệt là chợ đầu mối, phải có giải pháp phát phiếu đi chợ, quầy bán hàng nên có tấm chắn nilon để giảm tiếp xúc, thực hiện tốt việc giãn cách. Vận động người dân thường xuyên khai báo y tế và phải quản lý tốt các nhà Thu*c.

Đoàn kiểm tra, chỉ đạo chuẩn bị phòng cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây - Hà Nội.

Nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đoàn kiểm tra, bí thư huyện ủy thường tín nguyễn tiến minh khẳng định tập thể cấp ủy, chính quyền huyện sẽ tập trung cao độ cho nhiệm vụ phòng, chống dịch, nỗ lực cao nhất để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho nhân dân.

Đoàn kiểm tra tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

Theo báo cáo của chủ tịch ubnd huyện thường tín kiều xuân huy, từ ngày 1/7 đến nay, trên địa bàn huyện có 8 ca f0, 75 trường hợp f1. thực hiện chỉ thị số 17/ct-ubnd của ubnd tp hà nội, huyện đã lập 30 chốt kiểm dịch tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trục liên huyện, liên xã và 58 tổ tuần tra lưu động. trong 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội, toàn huyện đã kiểm tra, xử phạt 93 trường hợp vi phạm phòng dịch với số tiền phạt 175 triệu đồng.

Đến thời điểm này, huyện được tp hà nội cấp 20.980 liều vaccine, đã tiêm được 6.380 liều, dự kiến hoàn thành tiêm toàn bộ vào ngày 1/8. huyện đã thành lập 2 khu cách ly tập trung với 740 giường. hiện, khu cách ly tập trung trường cao đẳng truyền hình đã đi vào hoạt động, tiếp nhận 231 người vào cách ly tập trung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/chu-tich-hdnd-tp-ha-noi-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-suc-khoe-tinh-mang-cho-nhan-dan-5659813.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY