Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội vẫn sẽ tạm dừng các dịch vụ thể thao, văn hóa, lễ hội, karaoke, massage, trò chơi điện tử đến hết 1/5

Ngay cả khi Hà Nội được xếp vào nhóm nguy cơ, nhưng công tác phòng dịch của Hà Nội cũng sẽ vẫn được bảo đảm, phản ứng, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng dập dịch tốt không để lây lan ra cộng đồng..., Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định nới lỏng giãn cách xã hội tại Hà Nội, từ địa phương "nguy cơ cao" xuống "nguy cơ". Tuy nhiên, một số nơi trên địa bàn có nguy cơ cao như Mê Linh, Hạ Lôi vẫn thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Những nơi còn lại ở Hà Nội và các tỉnh thành khác cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ, nếu Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 xếp Hà Nội vào nhóm các tỉnh nguy cơ cao, thực hiện cách ly xã hội thêm 1 tuần nữa rất khó khăn cho các hoạt động liên quan đến các tỉnh thành khác. Ví dụ, lao động không thể vào Hà Nội, hoặc nếu có nối lại đường bay Hà Nội – TPHCM trong khi TPHCM là nhóm nguy cơ trong khi Hà Nội nhóm nguy cơ cao... sẽ khó cho công tác quản lý.

Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm việc phòng, chống bệnh tật trên địa bàn thành phố, nếu được Thủ tướng quyết định trong trường hợp này, cũng tương tự như trước 1/4, Hà Nội vẫn sẽ tạm dừng hoạt động đối với tất cả các dịch vụ thể thao và các dịch vụ văn hóa, lễ hội, karaoke, massage, các trò chơi điện tử đến hết 1/5.

"Ngay cả khi Hà Nội được xếp vào nhóm nguy cơ, nhưng công tác phòng dịch của Hà Nội cũng sẽ vẫn được bảo đảm, phản ứng, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng dập dịch tốt không để lây lan ra cộng đồng...", Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội vẫn sẽ tạm dừng các dịch vụ thể thao, văn hóa, lễ hội, karaoke, massage, trò chơi điện tử đến hết 1/5 - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Chung, từ thực tế trên địa bàn thành phố từ khi diễn ra dịch (từ mùng 6/3 đến nay), qua kinh nghiệm thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương cũng như hướng dẫn của Bộ Y tế, Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc việc xác minh, khoanh vùng và xét nghiệm. Ở Hà Nội nổi lên có 2 ổ dịch lớn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, và ở thôn Hạ Lôi.

Đối với ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, đến nay đã qua 14 ngày không phát hiện các ca mới. Về ổ dịch Hạ Lôi, thành phố đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn, từ ngày 8-12/4 thành phố đã lấy xét nghiệm toàn bộ 12.000 trường hợp và phát hiện một số trường hợp nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng. Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, tất cả các thôn xung quanh hoặc tất cả những người có liên quan đến chợ hoa Mê Linh đều được thành phố xác minh (khoảng 1.700 người) và lấy mẫu xác minh.

"Nếu như tính toán như Ban chỉ đạo Trung ương mà ca cuối cùng Hà Nội phát hiện và công bố vào ngày 14/4 thì đến nay được 8 ngày. Nhưng nếu tính từ ngày Hà Nội phát hiện ổ dịch Hạ Lôi Mê Linh và đã đưa vào cách ly toàn bộ thôn này, thì từ 7/4 đến nay đã qua 14 ngày Hạ Lôi không có ca nhiễm bệnh mới", Chủ tịch UBND TP nói.

Từ tình hình thực tiễn, thời gian vừa qua thành phố Hà Nội chỉ có 2 báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, 01 báo cáo của Ban Thường vụ đã đề xuất thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30-4. Ngày đó TP cũng phát hiện ca bệnh phức tạp có liên quan đến địa bàn Bắc Ninh và số công nhân đi lại của Samsung. Cùng với đó là việc phát hiện thêm ca bệnh không có biểu hiện bề ngoài tại huyện Thường Tín. Đến nay thành phố đã xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan, kết quả đều âm tính. Các trường hợp F1 đến ngày 28/4 sẽ cho về nhà. Các đối tượng F2 cũng đang được quản lý chặt chẽ tại nhà, cộng đồng dân cư.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chu-tich-nguyen-duc-chung-ha-noi-van-se-tam-dung-cac-dich-vu-the-thao-van-hoa-le-hoi-karaoke-massage-tro-choi-dien-tu-den-het-1-5-20200422182359671.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY