Dinh dưỡng hôm nay

Chưa có hiện tượng lây nhiễm Covid-19 từ thôn Hạ Lôi sang thôn bên cạnh

Liên quan đến vấn đề xét nghiệm người dân liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, ngoài việc lấy mẫu toàn bộ hộ dân ở thôn Hạ Lôi, cơ quan này đã lấy hơn 1.800 mẫu ở thôn Liễu Trì và đã cho kết quả âm tính. Đến nay chưa có tình trạng lây dịch từ thôn Hạ Lôi ra thôn bên cạnh.

Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đề xuất, với tình hình dịch hiện nay, cơ quan chức năng cần chuyển hướng xét nghiệm. Đó là, ngoài việc xét nghiệm sớm tất cả trường hợp F1 để nhanh chóng khoanh vùng, xử lý, cơ quan y tế các địa phương cần tiến hành giám sát trọng điểm những trường hợp viêm đường hô hấp (sốt, ho, viêm phổi) và giám sát những bệnh dịch khác như cúm gia cầm...

Riêng tại huyện Mê Linh, tất cả trường hợp viêm đường hô hấp lập tức được coi là ca nghi ngờ, cần lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly để sớm phát hiện ca bệnh. "Những điểm có nguy cơ cao như chợ hoa tại: Mê Linh, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và các địa phương khác... cần phải triển khai test nhanh.

Về việc xử lý ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết đã xác định được 742 trường hợp F1, trong đó có 611 trường hợp là của xã Mê Linh. Liên quan đến chợ hoa Mê Linh, địa phương này đã rà soát được 999 người thuộc 18 xã, thị trấn có đến mua bán, giao dịch tại đây. Huyện Mê Linh đã ban hành quyết định cách ly 783 người. Hiện, UBND xã Mê Linh đã tổ chức nghiêm túc cách ly thôn Hạ Lôi, các hộ gia đình được yêu cầu chỉ có 1 người được ra ngoài khi lấy thực phẩm.

Đ.THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chua-co-hien-tuong-lay-nhiem-covid-19-tu-thon-ha-loi-sang-thon-ben-canh-20200416115738304.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY