Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp khi giấc ngủ trưa quá dài

Một nghiên cứu mới đã phát hiện những người thường xuyên ngủ trưa có nguy cơ bị cao huyết áp và đột quỵ.

Mặc dù việc ngủ trưa không gây hại, nhưng nhiều người thường dành nhiều thời gian cho giấc ngủ trưa dẫn đến mất ngủ vào ban đêm. trong lúc đó giấc ngủ đêm lại rất quan trọng, nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Một nghiên cứu đã chứng minh những người thường xuyên ngủ trưa có nguy cơ mắc hội chứng tăng huyết áp tăng lên 12% theo thời gian. thậm chí, nghiêm trọng hơn là khả năng dễ bị đột quỵ lên đến 24% so với những người không bao giờ ngủ trưa.

(Ảnh: Getty Images)

Kết quả nghiên cứu vẫn không chênh lệch ngay cả khi các nhà khoa học đã loại trừ các trường hợp người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. đó là những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, nồng độ cholesterol cao, người làm ca đêm.

Các chuyên gia khuyên mọi người chỉ nên ngủ trưa từ 15-20 phút, khoảng thời gian này là tốt nhất với người đang thiếu ngủ. Nhưng với người bị mất ngủ kinh niên thì không khuyến khích ngủ trưa, vì nó làm mất đi khả năng ngủ sâu giấc vào ban đêm cho họ.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/nguy-co-mac-benh-cao-huyet-ap-khi-giac-ngu-trua-qua-dai-20220730005921666.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguy-co-mac-benh-cao-huyet-ap-khi-giac-ngu-trua-qua-dai/20220811041957301)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY