Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chùa Đức Quang tặng nước và khẩu trang đến vùng hạn mặn miền Tây

Vừa qua, Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 4 TP.HCM, trụ trì chùa Đức Quang cùng chư tăng bổn tự đã phát tâm hướng về miền Tây chia sẻ những bình nước ngọt, sạch và những chiếc khẩu trang do chính chư tăng bổn tự may đến bà con trong vùng hạn mặn.

Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus

Đúng 3 giờ sáng, chuyến xe khởi hành chở chư Tăng và khẩu trang xuất phát, nguồn nước sạch được lấy từ nhà máy lọc nước Nam An – TP Tân An - tỉnh Long an di chuyển bằng xe bồn chuyên dụng. Trước đó xe tải đã chuyển 500 bình nước uống tinh khiết mua từ công ty nước tinh khiết Hebewa đóng tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạm, việc tổ chức phát nước và khẩu trang được sắp xếp đảm bảo cách ly đúng quy trình, đeo khẩu trang giữa người phát và người nhận, phân vùng số lượng nhỏ lẻ không tập trung quá 7 người một nhóm. Trước khi vào nhận quà địa phương đã thông cáo cho bà con về các tiêu chí phòng bệnh, đảm bảo an toàn chung tay phòng chống dịch bệnh, bà con được nhận khẩu trang ngăn ngừa dịch và chia sẻ nhưng phần nước cấp thiết kịp thời trong tình hình hạn mặn hiện nay.

Cụ thể tại 2 điểm:

1. Xã Tân Thạch - Huyện Châu Thành - Tỉnh Bến Tre.

2. Xã An Bình Tây - Huyện Ba Tri - Tỉnh Bến Tre.

Phát tổng cộng 5.000 mét khối nước sạch dùng cho sinh hoạt và 500 bình nước uống tinh khiết (21L/bình) cùng với 5000 khẩu trang chung tay chống Dịch.

Trước nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn của chư Tăng chùa Đức Quang. Chính Quyền địa phương thay mặt bà con đã có những lời tri ân sâu sắc đến phái đoàn. Hình ảnh chư tăng hiện hữu ở những nơi cấp thiết nhất trong những sự biến động mà vẫn giữ tâm thái bất động, thực hiện hạnh lành một cách trí tuệ tự lợi và lợi tha cho số đông đề cao tinh thần tương thân tương ái bao đời của Dân Tộc.

Thích Đồng Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-duc-quang-tang-nuoc-va-khau-trang-den-vung-han-man-mien-tay-d40873.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY