Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa dứt điểm sâu răng, đau nhức răng bằng loại nguyên liệu với tay là có sau 7 ngày

Đau răng, sâu răng là nỗi khổ của rất nhiều người. Đôi khi khiến khổ chủ mất ăn, mất ngủ, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống.

Nhiều người mỗi khi bị đau răng thường sử dụng Thu*c giảm đau để vượt qua cảm giác khó chịu, đau đớn. Tuy nhiên đây chỉ là cách nhất thời, hết Thu*c là lại đau, chưa kể dùng giảm đau nhiều còn có hại cho gan.

Dưới đây là một số cách chữa đau răng từ những nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả lại không gây hại.

Chữa sâu răng bằng gừng

Nguyên liệu:

100g gừng để cả vỏ.

Cách làm:

Rửa sạch gừng, giã nát rồi đắp lên chỗ bị sâu răng.

Liều dùng:

Ngày đắp 1 lần vào lúc tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Để qua đêm. Dùng khoảng 7-10 ngày sẽ khỏi.

Chữa sâu răng bằng hoa cúc

Nguyên liệu:

5 cành cúc vàng.

Cách làm:

Nhổ các cánh hoa ra, rửa sạch rồi đặt vào cánh vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng khi chất tiết ra từ cánh hoa thẩm thấu vào chỗ sâu.

Cho số cánh hoa còn lại vào chai ngâm cùng rượu trắng. Qua đêm là có thể dùng được, nhưng ngâm càng lâu càng tốt.

Liều dùng:

Mỗi ngày ngậm 1 ngụm nhỏ khoảng 2-3 lần. Sau 2-3 tuần sẽ thấy bệnh tiến triển tốt.

Chữa sâu răng từ nhựa đu đủ

Nguyên liệu:

1 quả đu đủ non.

Cách dùng:

Cắt quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Lưu ý không được nuốt.

Liều dùng:

Dùng liên tục hàng ngày cho tới khi không còn triệu chứng đau nhức nữa thì thôi.

Chữa sâu răng bằng cây xương cá

Nguyên liệu:

1 hoặc 2 cành cây xương cá.

Cách dùng:

Bẻ đôi cành cây xương cá để lấy nhựa. Lấy tăm bông thấm nhựa trực tiếp, bôi vào chỗ sâu răng.

Liều dùng:

Dùng ngày một lần, trong vòng 2-3 tuần có sự kết hợp vệ sinh răng miệng sạch sẽ là khỏi.

Tùy vào vùng miền và mùa, có những nguyên liệu gần gũi, cách làm đơn giản nhất bạn có thể áp dụng để điều trị sâu răng hiệu quả, không còn bị hành hạ bởi những cơn đau "thừa sống thiếu ch*t" nữa nhé!

Theo Thạch Thảo/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/chua-dut-diem-sau-rang-dau-nhuc-rang-bang-loai-nguyen-lieu-voi-tay-la-co-sau-7-ngay-d45302.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/chua-dut-diem-sau-rang-dau-nhuc-rang-bang-loai-nguyen-lieu-voi-tay-la-co-sau-7-ngay-d45302.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/chua-dut-diem-sau-rang-dau-nhuc-rang-bang-loai-nguyen-lieu-voi-tay-la-co-sau-7-ngay-377503)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • GDTĐ - LTS: Không ít người mới chớm vào tuổi trung niên đã bị nỗi khổ về răng miệng hành hạ. Thiếu kiến thức chăm sóc răng miệng từ nhỏ trong mỗi gia đình đang là phổ biến. Đa số cha mẹ chưa có kiến thức căn bản về chăm sóc răng miệng cho con...
  • Có rất nhiều cách chữa đau răng cấp tốc ngay tại nhà, mà bạn chưa biết. Chỉ cần áp dụng các mẹo giảm đau răng, là bạn sẽ yên tâm tận hưởng món ăn ngon.
  • Sâu răng sữa và sâu răng vĩnh viễn ở trẻ, với biến chứng của nó là áp-xe răng, không chỉ ảnh hưởng tới hình dạng khuôn mặt, khả năng phát âm của trẻ. Đây là điều các bậc cha mẹ cần quan tâm.
  • Súc miệng nước muối, dùng nước oxy già, hay massage bàn tay với đá lạnh có thể làm giảm đau răng.
  • Đau răng! Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng có thể là một cảm giác đau đớn khi ăn một cái gì đó ngọt, rất lạnh hoặc rất nóng...gặp nha sỹ nếu kèm sốt, nhiễm trùng, khó nuốt...
  • Súc miệng nước muối, dùng oxy già, hay massage bàn tay với đá lạnh có thể làm giảm đau răng.
  • Những nguyên liệu dân gian, sẵn có như lá ổi, lá trà xanh, tỏi hay nghệ, sẽ giúp bạn giảm đau răng đáng kể.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY