Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa mất ngủ cực hiệu quả chỉ với một quả chuối

Không cần phải mất thời gian đếm cừu, cũng chẳng cần phải tốn tiền vào các loại Thu*c an thần để ru mình vào giấc ngủ. Chỉ cần một quả chuối, giấc ngủ ngon lành sẽ tìm đến bạn.

Có rất nhiều lí do gây ra khó ngủ: lo lắng, căng thẳng, trầm cảm... nếu tâm trí bạn đang "phi nước đại" với trăm ngàn lo âu thì cơ thể bạn chẳng thể nào tĩnh lại được. một yếu tố khác gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ lại bị lãng quên, đó chính là ảnh hưởng của màn hình thiết bị điện tử. ánh sáng xanh từ tv, máy vi tính hay điện thoại di động gây rối loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, khiến não bộ cho rằng đây không phải là thời gian để ngủ.

Nhưng rất may, đã có một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn , một giải pháp đến từ thiên nhiên, giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không cần phải uống bất kì viên Thu*c ngủ nào. nó được gọi là trà chuối và cực kì dễ thực hiện tại nhà.

Một cốc trà chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon.

tất cả bạn cần là:

- 1 trái chuối

- khoảng nửa lít nước

- 1 nhúm quế (tùy thích)

và đây là cách thực hiện: cắt bỏ hai đầu trái chuối rồi cho cả trái (không lột vỏ) vào nồi nước, đun sôi. nấu trong khoảng 10 phút. sau đó, lọc qua rây, cho thành phẩm vào chiếc cốc yêu thích và thưởng thức. đừng vội bỏ quả chuối đã nấu đi nhé, nó vẫn có thể ăn được và rất ngon nữa đấy. nếu muốn, bạn có thể cho ít quế vào uống cùng.

Chỉ khoảng 10 phút sau khi uống, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ. bạn biết vì sao không? bởi trong chuối có rất nhiều kali và magie, chúng có tác dụng giúp thư giãn cơ bắp, riêng magie giúp ngăn chặn tình trạng thức giấc nửa đêm.

Lưu ý: vì bạn luộc cả trái chuối trong nước nên điều quan trọng là phải chọn loại không có chất hóa học để tránh uống phải những chất độc hại nhé.

Thep N.D/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://petrotimes.vn/chua-mat-ngu-cuc-hieu-qua-chi-voi-mot-qua-chuoi-475291.html

Thep N.D/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-mat-ngu-cuc-hieu-qua-chi-voi-mot-qua-chuoi/20210518095831613)

Tin cùng nội dung

  • Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi (NCT) liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ.
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY