Bạn nên biết hôm nay

Lời khuyên cho những người bị mất ngủ

Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
7h sáng thức dậy.

8h tắm nắng. Ánh nắng giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Chuyên gia y tế khuyên nên ra ngoài vận động hoặc ăn sáng, uống cà phê dưới ánh nắng sớm.

14h là thời gian thích hợp uống cà phê, coca hoặc tách trà cuối cùng trong ngày. Bởi chất caffeine trong cà phê có tác dụng kéo dài hơn 8 tiếng sẽ xua tan cơn buồn ngủ.

17h30 có thể tập luyện với cường độ vừa phải. Thể thao trước khi đi ngủ 4 tiếng để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.

18h30 ăn tối. Bữa tối vừa đủ với các món ít vị cay, ít vị chua, hạn chế đồ rán chiên, nhiều thanh đạm là phù hợp cho những người mất ngủ">bị mất ngủ.

20h trải giường, tắt đèn, để nhiệt độ trong phòng khoảng 18 độ C.

21h cố gắng không để đầu óc “vấn vương” những việc gây mệt mỏi hoặc chưa giải quyết xong trong ngày.

22h tắt hết các thiết bị điện tử và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ trong vòng 1 tiếng sau đó.

Theo ANTĐ/ Huanqiu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-khuyen-cho-nhung-nguoi-bi-mat-ngu-4967.html)
Từ khóa: mất ngủ

Chủ đề liên quan:

mất ngủ những người

Tin cùng nội dung

  • “Ăn được ngủ được là tiên”. Nhưng với những người cao tuổi, việc có được cảm giác mình là “tiên” quả thật là khó bởi vì người cao tuổi thường hay gặp những rối loạn về giấc ngủ, đặc biệt là mất ngủ.
  • Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi (NCT) liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ.
  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY