Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công dụng trị mất ngủ hiệu quả của gừng không phải ai cũng biết

Gừng chứa gingerol và shogaol, có tính chất kháng viêm và giảm đau, nhưng không phải ai cũng biết công dụng trị mất ngủ hiệu quả của gừng.

Gừng có vị cay, tính ấm, giúp cơ thể giảm stress. vì vậy, gừng được xem như là loại thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ cực tốt. ngoài ra, gừng cũng có tác dụng kích thích tiêu hóa và giúp thư giãn cơ thể.

Tuy nhiên, nếu mất ngủ của bạn là do các vấn đề lớn hơn như rối loạn lo âu, trầm cảm hoặc bệnh lý nghiêm trọng khác, thì việc sử dụng gừng không thể thay thế được bằng chăm sóc y tế chuyên nghiệp. nếu bạn gặp vấn đề về mất ngủ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Công dụng trị mất ngủ hiệu quả của gừng không phải ai cũng biết. (Ảnh: Sưu tầm)

3 cách chữa chứng mất ngủ bằng gừng

Dưới đây là top 3 phương pháp hiệu quả chữa mất ngủ bằng gừng:

    Chế biến bài thuốc từ gừng, đường phèn và nước:Lấy 1/2 củ gừng tươi, 1 ít đường phèn và 500ml nước, thái gừng mỏng và đem đun cùng nước và đường phèn. Sau đó uống nước gừng vào buổi trưa và buổi chiều.

Công dụng trị mất ngủ hiệu quả của gừng không phải ai cũng biết. (ảnh: sưu tầm)

3 cách chữa chứng mất ngủ bằng gừng

    Chế biến bài thuốc gừng, mật ong và chanh:Lấy chế biến 4-6 lát gừng tươi, 1 thìa mật ong, 1/2 quả chanh và 500ml nước. Đun sôi nước rồi thả gừng vào và đun trong 5 phút. Rót nước gừng vào cốc, cho thêm mật ong và nước cốt chanh, khuấy đều và uống trà này vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ.

Những phương pháp này đều rất dễ thực hiện và có thể đem lại hiệu quả trong việc giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lưu ý khi sử dụng gừng chữa chứng mất ngủ

Một số lưu ý khi sử dụng gừng để chữa mất ngủ:

    Rửa sạch vỏ gừng trước khi sử dụng, không nên bỏ vỏ.

Lưu ý:thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và để có chữa mất ngủ hiệu quả nhất, bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn và có chỉ định điều trị phù hợp nhất.

Theo Lan Hương Nguyễn/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/cong-dung-tri-mat-ngu-hieu-qua-cua-gung-khong-phai-ai-cung-biet-ar763726.html

Theo Lan Hương Nguyễn/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-tri-mat-ngu-hieu-qua-cua-gung-khong-phai-ai-cung-biet/20230601091456232)

Tin cùng nội dung

  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Từ những nghiên cứu đã được chứng minh, 2 loại thực phẩm trên được ví như thần dược trị yếu S*nh l* nam rất hiệu quả.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Gừng tươi không chỉ là gia vị trong món ăn mà còn giúp trị đau dạ dày nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY