Bệnh tuổi Teen hôm nay

16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?

(Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
Em thường có cảm giác buồn nôn, khó thở, luôn cảm thấy có gì đó rất lo lắng và cái bụng em không ăn tí đồ nào nhưng vẫn có cảm giác no. Em có bị bệnh gì không BS ơi?

(Sương Sương - sk...@yahoo.com) Trả lời: Chào em, Bình thường lứa tuổi của em là tuổi ăn ngon, ngủ nhiều, ít khi mất ngủ ngoại trừ (có bệnh lý, có một việc gì đó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý) khiến em mất ngủ hoặc do thay đổi hoóc môn, do kinh nguyệt gây ra là một phần nguyên nhân dẫn tới nguy cơ mất ngủ ở con gái.

Bằng chứng là em bị mất ngủ do có những triệu chứng (buồn nôn, khó thở, luôn cảm thấy có gì đó rất lo lắng và cái bụng em không ăn tí đồ nào nhưng vẫn có cảm giác no).

Chúng tôi không rõ em có điều gì lo lắng không, căng thẳng trong cuộc sống, stress, có thói quen dùng cà phê, kinh nguyệt có đều không…

Bệnh của em cần được hỏi bệnh và khám trực tiếp, kết hợp làm thêm một số xét nghiệm (máu, siêu âm, đo điện tim…), có khi phải khám và xét nghiệm khám tổng quát mới kết luận được. Vì vậy, em cần đi khám tổng quát và điều trị sớm để có kết quả tốt. Ở người trẻ tuổi như em không nên để mất ngủ kéo dài">mất ngủ kéo dài sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi kinh niên, làm việc và học tập kém hiệu quả.

Để có giấc ngủ tốt em nên sắp xếp sinh hoạt một cách khoa học, hợp lý, sống lành mạnh, tham gia các hoạt động thể thao, không sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, rượu) vào buổi chiều. Gần tới giờ đi ngủ phải tránh những thức ăn quá thịnh soạn hay khó tiêu. Phòng ngủ phải yên tĩnh, thoáng khí, ít ánh sáng, không quá nóng hay quá lạnh. BS chúc em ngủ ngon nhé! BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-16-tuoi-bi-mat-ngu-keo-dai-la-benh-gi-bs-oi-3610.html)
Từ khóa: mất ngủ

Chủ đề liên quan:

bệnh gì mất ngủ

Tin cùng nội dung

  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • (Mangyte) - Dạo này sau mỗi lần đi tiểu, V*ng k*n cháu lại xuất ra chất nhày màu trắng. Và có thứ gì đó li ti ở trong chất nhày.
  • Khoảng 5 tháng nay, tôi đi tiểu rất khó, nước tiểu lại có màu trắng đục như nước vo gạo.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Ở chỗ làm em rất ít đi vệ sinh, khi về nhà đi tiểu chỉ được một ít. Mỗi lần như vậy thì đau buốt.
  • Sau khi dùng Thu*c điều trị viêm tai giữa tôi có triệu chứng tiểu liên tục, cách đây một hôm thì đi tiểu ra máu. Vậy tôi bị bệnh gì?
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY