Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ uống một tách trà mỗi ngày tốn vài chục nghìn, body đốt mỡ, da dẻ chẳng lo lão hoá

Nếu cần năng lượng tỉnh táo cho một ngày dài mà lại đang trong thời kỳ giảm cân, nàng nên tìm hiểu về những loại trà sau đây như thức uống bắt đầu ngày mới.

Uống mỗi ngày một tách trà không đảm bảo giúp chị em xuống ký ngay tắp lự, nhưng nếu kết hợp với một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý thì thức uống rẻ bèo này lại hoạt độngtích cực trongquá trình đốt mỡ của cơ thể. Chưa kể là uống trà sẽ thay cà phê mang đến sự tỉnh táo màkhông có nhiều đường, sữa, rất thích hợp để sử dụng cho buổi sáng sớm.

Trà còn có rất nhiều sự lựa chọn để chị em thay đổi tuỳ vào khẩu vị và sở thích cá nhân, mang đến lợi ích tuyệt vời cho cả da lẫn dáng. Dưới đây là 5 loại trà hiệu quả nhất đóng góp tích cực vào công cuộc đốt mỡ, siết cân của phái đẹp.

Trà xanh

Được biết đến là một trong những loại trà phổ biến nhất giúp giảm cân, trà xanh có thành phầngiàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin, giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy chất béo.Một số nghiên cứu cho thấy các chất có trong trà xanh có thể ức chế sự hấp thụ và trao đổi chất chất béo trong cơ thể, cực kỳ có lợi cho quá trình giảm cân.

Trà xanh có khả năng tạo ra hiệu ứng thermogenic trong cơ thể, tức là tăng cường sự tiêu hao năng lượng và nhiệt đốt cháy mỡ.

Trà đen

Tương tự như trà xanh,trà đen cũng chứa polyphenol - chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy giảm cân. Caffeine có trong loại trà này đóng vai trò như mộtmột chất kích thích tự nhiên, có thể tăng cường năng lượng và tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể.

Dù mang tới nhiều lợi ích nhưng nàng chỉ nên uống tối đa 4 tách trà mỗi ngày, để không khiến bản thân bị chóng mặt hay mất ngủ.

Trà ô long

Các nhà khoa học của Đại học Tsukuba ở Nhật Bản đã phát hiện ra rằng chỉ cần uống hai tách trà ô long mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng, kể cả khi đang ngủ. Dù vẫn có caffein trong thành phần nhưng so với trà xanh thì trà ô long sẽ ít gây ra tình trạng mất ngủ hơn. Hoạt chất OTPP (Olong Tea Polymerized Polyphenols) có trong trà ô long mang đến công dụng hạn chế việc hấp thu chất béo và đẩy nhanh quá trình phá vỡ các axit béo ra khỏi cơ thể.

Để đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, mỗi ngày bạn nên uống 2 ly vào buổi sáng và buổi trưa, sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Trà gừng

Trà gừng là một loại trà phổ biến được biết đến với đặc tính tiêu hóa. Như vậy, nó cũng có thể giúp giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, gừng có tính năng làm nóng cơ thể và tạo cảm giác ấm. Khi uống trà gừng, cơ thể tiêu hao năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ, điều này có thể tăng đào thải nhiệt và đốt cháy năng lượng.

Trà gừng còn thích hợp cho những ngày trời trở lạnh và cổ họng bạn không được khoẻ.

Trà bạc hà

Một trong những lợi ích chính của trà bạc hà là khả năng kiểm soát cảm giác thèm ăn. Hương thơm của bạc hà có thể giúp làm giảm cơn thèm ăn và ức chế sự ăn uống quá mức. Tinh dầu bạc hà còn có tính chất kích thích tiêu hóa và giúp cải thiện chức năng ruột.Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và quản lý mỡ cơ thể hiệu quả hơn.

Uống trà bạc hà có thể tạo cảm giác tươi mát và thư giãn, giúp cho quá trình siết cân của nàng dễ chịu hơn.

Không chỉ vóc dáng mới nhận được những lợi ích tuyệt vời, làn da cũng "hưởng kế" một vài tác động từ những tách trà mỗi ngày. Vậy là chỉ với vài chục nghìn một tháng, nàng vừa chăm da lại còn gọt dáng một cách hiệu quả. Một số khả năng làm đẹp của trà có thể kể đến như:

- Khả năng chống lão hoá

Các thử nghiệm chống oxy hóa đã xác nhận rằng một tách trà 300ml có chức năng chống oxy hóa tương đương một chai rưỡi rượu vang đỏ, tương đương 12 chai rượu vang trắng, 12 ly bia, 4 quả táo, 5 củ hành tây, tương đương 7 cốc nước cam tươi. Lượng chất chống oxy hoá dồi dào này sẽ giúpcho làn da trẻ trung hơn, làm chậm quá trình xuất hiện các nếp nhănvà bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gâylão hóa bên ngoài.

Đắp bã trà cũng được coi là một phương pháp chăm sóc da phổ biến.

- Chống viêm

Trà xanh cũng cóđặc tính chống viêm tốt, do có hàm lượng polyphenol cao. Đặc tính chống viêm của trà xanh có thể giúp giảm kích ứng da, mẩn đỏ và sưng tấy trên da.Bôi trà xanh lên da cũng có thể làm dịuvết cắt nhỏvà cháy nắng.

- Kiểm soát da nhờn

EGCG có trong một số loại trà được biết đến là chất chống androgen trong tự nhiên.Điều này có nghĩa là nó điều chỉnh việc sản xuất androgen trong cơ thể, do đó có thể làm giảm sản xuất dầu hoặc bã nhờn trên da. Các hợp chất trong trà xanh có thể thu nhỏ lỗ chân lông da và làm giảm sản xuất dầu tự nhiên cho da.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Minh Phương/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/dep/phu-nu-uong-mot-tach-tra-moi-ngay-ton-vai-chuc-nghin-body-dot-mo-da-de-chang-lo-lao-hoa-c76a28076.html

Theo Minh Phương/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-uong-mot-tach-tra-moi-ngay-ton-vai-chuc-nghin-body-dot-mo-da-de-chang-lo-lao-hoa/20231011100710506)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY