Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chưa tiêm vắc xin, trẻ mắc Covid-19 có cần phải đi khám hậu Covid-19 hay không?

Ths.BS Đinh Thế Tiến, phụ trách phòng khám hậu Covid-19 Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, không nhất thiết phải khám hậu Covid lại ngay ở tất cả trẻ em dù nhóm này chưa được tiêm phòng Covid-19.

Đại gia đình nhà chị Hương ở Hà Nội gồm bố mẹ, anh em và các cháu tổng cộng 20 người lần lượt trở thành F0; trong số này có tới 7 bé chưa đến tuổi tiêm vắc xin và hai bố mẹ già đều có bệnh nền.

Chị gái chị Hương lo lắng thông báo, bạn bè cho biết có học sinh lớp 6 T* vong sau khi mắc Covid-19. Vì thế, người phụ nữ này thúc giục cả các em có con nhỏ cần phải cho cháu đi khám ngay khi khỏi Covid-19.

Ảnh minh hoạ.

“không chủ quan được đâu. thôi cứ đi kiểm tra lại cho chắc. con của bạn chị đây này, to khoẻ như trâu, lúc bị nó chỉ sốt đúng một ngày sau đó ăn uống bình thường. thậm chí, suốt 1 tuần mắc bệnh, cháu không nghỉ một buổi học nào, nhưng đến khi mẹ cho đi khám hậu covid-19 lại phát hiện ra bị tổn thương phổi đấy”, chị hương tỏ rõ sự lo lắng khi chia sẻ thông tin về trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi bị hậu covid-19 .

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/tre-chua-tiem-vac-xin-tre-f0-co-can-phai-kham-hau-covid-19-406677.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY