Sinh sản , Nữ hôm nay

Chữa vô sinh nhờ lòng đỏ trứng

Một cặp vợ chồng sau 7 năm điều trị hiếm muộn đã hạnh phúc đón đứa con đầu lòng nhờ phương pháp tiêm protein từ lòng đỏ trứng vào cơ thể người mẹ.

Cú sốc đến với vợ chồng Lucy và Liam Phasey vào năm 2007 khi họ được kếtluận sẽ không bao giờ có thể thụ thai tự nhiên do Lucy có vấn đề sinh sản. Haivợ chồng bắt đầu điều trị thụ tinh ống nghiệm tại BV Shrewsbury và Telford. Trải qua bốn lầnnỗ lực nhưng vẫn thất bại, họ không còn đủ khả năng tài chính và niềm tin để tiếp tục.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch của Lucy hoạtđộng quá mức, sản sinh ra các tế bào giết ch*t trứng đã thụ tinh trước khi chúng có thể phát triểnthành phôi.

Bé Evie Ray chào đời sau 9 năm chờ đợi của cặp vợ chồng hiếm muộn.Ảnh:The News UK


Tình cờ được một trung tâm điều trị vô sinh giới thiệu, Lucy tiến hành điều trịbằng phương pháp tiêm hợp chất Intrapipidbào chế từ lòng đỏ trứng, dầu đậunành, glycerin và nước vào cơ thể. Phương pháp này nhằm giảm bớt hoạtđộng tế bào giết ch*t trứngtrong hệ thống miễn dịch để tạo điều kiện choviệc thụ thai.

Chỉ sau vài tháng, Lucy phát hiện mình mang thai. Tháng 2/2014,bé Evie Ray chào đời trong niềm hạnh phúc tràn ngập của bố mẹ tại Bệnh viện WrexhamMaelor. Liam Phasey như không tin mình thực sự có thể làm bố cho đến khi tự tay bế con.

"Tôi từng nhiều lần thuyết phục Liam chia tay mình để có con với người phụ nữkhác vì tôi cảm thấy không thể làm cho anh hạnh phúc. Và thật tuyệt vời khi cuối cùng chúng tôi đãcó được đứa con xinh xắn sau 9 năm chờ đợi", Lucy tâm sự.

Lucy và Liam đang tận hưởng sự tuyệt vời bên bé Evie như một giấc mơ mà họ chờ đợihằng bao năm dài. Ảnh: The News UK

Cặp vợ chồng vẫn chưa quyết định xem sẽ cố gắng tiếp tục sinh nữa hay không. Họđang tận hưởng sự tuyệt vời bên bé Evie như một giấc mơ mà họ chờ đợi hằng bao năm dài.

Trước đó, một số cặp vợ chồng người Anh áp dụng phương pháp này để mang thai saunhiều lần thụ tinh nhân tạo không thành công.

Cơ chế hoạt động của phương pháp tiêm protein từ lòng đỏ trứng

Giả thuyết cho rằng cơ thể của một số người mẹ phản ứng theo kiểu "thù địch" vớiđứa bé trong bụng, và hệ miễn dịch của họ sẽ tần công vào phôi như thể đó là một sinh vật lạ.Phương pháp điều trị mới này nhằm kìm hãm khả năng phòng thủ tự nhiên của các tế bào trong cơ thểngười mẹ.

Intralipis là hỗn hợp của dầu đậu nành, lòng đỏ trứng, glycerin và nước. Người tađã tìm ra ảnh hưởng trấn áp hệ miễn dịch của nó. Theo đó, intralipid làm ổn định hóa màng tế bào,khiến cho các tế bào của cơ thể mẹ khó tấn công vào phôi, do đó sẽ giảm được hiện tượng thai bị ảnhhưởng và sảy.

Theo Lê Phương - VnExpress/The NewsUK

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chua-vo-sinh-nho-long-do-trung-n130094.html)

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY