Kinh tế xã hội hôm nay

Chùm ảnh: Hà Nội đang bội thực chung cư

MangYTe - Trong vòng 10 năm qua, lượng căn hộ đã tăng gấp 4 lần so với 2010. Nhiều khu đô thị, khu chung cư đua nhau mọc lên như nấm.

Theo báo cáo CBRE, trong 10 năm qua (2010 - 2019), thị trường bất động sản đã có những bước chuyển mình và thay đổi đáng kể. Cụ thể, năm 2010, số lượng căn hộ rơi vào khoảng 73.000 căn, chủ yếu là những căn hộ cũ. 10 năm sau, số lượng căn hộ ghi nhận hơn 300.000 căn, tăng gấp 4 lần con số của năm 2010.

Sự gia tăng dân số dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng cao, bên cạnh trong nhiều năm qua, Hà Nội đã quy hoạch hàng loạt khu đô thị, khu chung cư khiến hàng trăm tòa chung cư đua nhau mọc lên như nấm...

Hàng loạt khu đô thị tại Hà Nội những năm gần đây được quy hoạch, phát triển khiến số lượng tòa chung cư, căn hộ tăng lên chóng mặt.

Nếu những năm 2010 các tòa chung cư có xu hướng nở rộ ở các khu vực như: KĐT Mỹ Đình, KĐT Nam Trung Yên, KĐT Dịch Vọng... thì nay lại phát triển mạnh về phía Tây, phía Nam.

Từ trên cao dễ dàng quan sát được hàng trăm tòa nhà cao chọc trời.

Những khu đô thị mới thường được xây dựng cao tầng có thể lên đến 35, 40 tầng.

Mỗi tòa nhà có đến hàng trăm căn hộ chung cư với diện tích từ 55m trở lên.

Những khu đô thị mọc lên, trong khi đó cơ sở hạ tầng không phát triển kịp đã ảnh hưởng đến giao thông, đường xá...

Những khu đô thị mới trong những năm gần đây chứng kiến sự đổi thay chóng mặt.

Quanh đường Lê Văn Lương nơi được xem là khu vực có mật độ chung cư dày đặc bậc nhất Thủ đô.

Trục Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng chứng kiến sự phát triển như vũ bão của loại hình căn hộ chung cư.

Quận Hà Đông cũng chứng kiến hàng loạt khu đô thị, chung cư mọc lên.

Cũng theo CBRE nhận định, với số lượng căn hộ tăng trưởng lớn như vậy chứng tỏ đây là một xu hướng của thế hệ trẻ hiện nay.

Trong giai đoạn từ năm 2010 trở đi, nếu như kế hoạch mở rộng Hà Nội về khu vực phía Tây đã kéo theo sự phát triển của khu vực phía Tây và phía Nam thì khoảng 2-3 năm trở lại đây, xu hướng phát triển của thị trường BĐS lại mở rộng ra khu vực phía Bắc và phía Đông

Đến nay, mô hình chung cư cao tầng đã có bước phát triển vượt bậc với nhiều chủng loại, từ bình dân đến cao cấp, thậm chí siêu cao cấp.

Nhiều khu chung cư được xây dựng với giá trị căn hộ chỉ khoảng 1 tỷ đồng đã giúp giải quyết bài toán nhà ở cho hàng triệu người.

Bên cạnh sự phát triển đó, rất nhiều chủ đầu tư đã tự ý phá vỡ quy hoạch, xây dựng trái phép ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người mua căn hộ.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chum-anh-ha-noi-dang-boi-thuc-chung-cu-20200716154337813.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY