Kinh tế xã hội hôm nay

Chứng tự kỷ: cần sự quan tâm, nhìn nhận đúng từ truyền thông

Đó là nội dung của cuộc hội thảo “Truyền thông về chứng tự kỷ” do Học viện báo chí Tuyên truyền phối hợp cùng Trung tâm sáng kiến sức khỏe dân số và Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam tổ chức sáng ngày 2/4/2015.
Đó là nội dung của cuộc hội thảo “truyền thông về chứng tự kỷ” do Học viện báo chí & Tuyên truyền phối hợp cùng Trung tâm sáng kiến sức khỏe dân số và Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam tổ chức sáng ngày 2/4/2015.

Trong những năm gần đây, chứng tự kỷ đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của nhiều quốc gia trên thế giới. Tỷ lệ trẻ tự kỷ mỗi năm một tăng cao. Hiện nay cứ dưới 100 trẻ em là có một trẻ mắc chứng tự kỷ. Việc làm thế nào để phát hiện sớm, can thiệp đúng cách, hỗ trợ học tập và tạo điều kiện có một công việc thích hợp lúc trưởng thành là điều vô cùng quan trọng. Sức mạnh của truyền thông với những nhận thức đúng về chứng tự kỷ cũng có thể tạo nên một cộng đồng thân thiện, tôn trọng sự khác biệt, nơi mà người khuyết tật nói chung và người tự kỷ nói riêng có thể hòa nhập, cống hiến một phần năng lực của mình cho xã hội.

truyền thông tốt về chứng tự kỷ sẽ mang lại cơ hội có một cuộc sống và tương lai tươi sáng hơn cho rất nhiều người tự kỷ và gia đình của họ. Tích cực tuyên truyền chân thực, chính xác về chứng tự kỷ không phải là bệnh, không phải là dạng rối nhiễu tâm lý mà một dạng khuyết tật phát triển sẽ giúp cộng đồng hiểu và biết cách chung sống thân thiện, nhân văn với người tự kỷ.

Linh San

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chung-tu-ky-can-su-quan-tam-nhin-nhan-dung-tu-truyen-thong-7170.html)
Từ khóa: chứng tự kỷ

Chủ đề liên quan:

chứng tự kỷ quan tâm truyền tự kỷ

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY