Dinh dưỡng hôm nay

Chuối chín mua về nhanh bị thâm đen, làm theo cách này dù để cả tuần chuối vẫn vàng ươm

Chuối là trái cây rất phổ biến và chứa đầy chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và các chức năng trong cơ thể. Chuối chín thơm ngon và ngọt mềm nên được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên khi chúng ta mua về, chuối chín thường không để được lâu mà rất nhanh hỏng, thâm đen khiến nhiều người ngại mua chuối về ăn.

Chính vì vậy, để chuối chín mua về giữ được độ tươi ngon và chất lượng trong thời gian dài mà không lo thâm đen, bạn hãy làm theo những mẹo sau, chuối có thể giữ được hương vị đến cả tuần.

Thứ nhất: Rửa sạch chuối dưới vòi nước lạnhxml:namespace prefix="o" />

Điều đầu tiên bạn cần làm để giữ cho chuối tươi lâu đó là khi mua về, bạn hãy rửa thật sạch quả chuối dưới vòi nước lạnh. Kinh nghiệm từ thực tế cho thấy, một số loại chuối trên lướp vỏ ngoài vẫn còn chứa chất làm chín. Chính vì vậy, nếu bạn không rửa sạch, chất này sẽ tiếp tục khiến chuối chín nhanh và dễ bị hỏng hơn.

Có nhiều cách để chuối chín mua về giữ được độ tươi ngon và chất lượng trong thời gian dài mà không lo thâm đen.

Do vậy, việc làm sạch chuối và lau khô ngay khi mua về là bước quan trọng để giữ cho chuối không bị thâm đen trong thời gian dài hơn.

Thứ hai: Để úp mặt lõm của quả chuối xuống dưới

Chuối thường có hình cong và hầu hết mọi người đều đặt mặt cong của quả chuối xuống dưới và hưỡng phần lõm lên trên. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mặt lõm của quả chuối xuống dưới thì diện tích tác động và bị ép lên thân quả chuối sẽ chuyển sang phần cuống và đuôi có độ cứng lớn hơn. Điều này giúp chuối không bị dập và bảo quản được lâu.

Một cách nữa là bạn có thể dùng một sợi dây mềm luồn quan cuống chuối để treo lên cao và nó cũng giúp bảo quản chuối được lâu hơn.

Thứ ba: Bọc kín phần cuống

Khi bảo quản chuối, bạn nên để chuối ở nơi thoáng mát và tránh xa ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc để bọc kín phần cuống của quả chuối. Điều này có tác dụng ngăn chặn sự khuếch tán của etylen giúp chuối được bảo quản lâu hơn.

Chuối chín thường không để được lâu mà rất nhanh hỏng, thâm đen khiến nhiều người ngại mua chuối về ăn.

Thứ tư: Không để chuối và táo ở cạnh nhau

Điều này là bởi táo chín sẽ tạo ra các chất thúc đẩy quá trình làm chín các loại trái cây khác, đặc biệt là chuối. Do đó, cách bảo quản chuối tươi lâu là để chúng tránh xa hoặc để riêng trong từng hộp kín.

Thứ năm: Bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh đẻ làm chậm quá trình chín của chuối. Tuy nhiên, chuối để trong tủ lạnh rất dễ khiến vỏ chuối bị thâm đen. Vì vậy bạn hãy cho chuối vào trong túi zipper có khóa kéo để tránh vỏ chuối bị thâm đen. Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc nhiều lần quanh quả chuối giúp bảo quản được lâu hơn.

Chuối thực sự là loại quả rất bổ dưỡng với chi phí rất rẻ. Với những cách này, bạn có thể bảo quản chuối hàng tuần mà không lo bị thâm đen.

Xem thêm: Đàn ông và phụ nữ xử lý căng thẳng khác nhau như thế nào?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chuoi-chin-mua-ve-nhanh-bi-tham-den-lam-theo-cach-nay-du-de-ca-tuan-chuoi-van-vang-uom-35458/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY