Dinh dưỡng hôm nay

Chuối giúp cải thiện thị lực

(SKGĐ) Hầu hết chúng ta đều nhắc tới cà rốt khi nói đến thực phẩm tốt cho mắt, nhưng nghiên cứu mới cho thấy chuối cũng có khả năng cải thiện thị lực một cách rất hiệu quả.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 100.000 nam giới và phụ nữ trong suốt 18 năm cho thấy, việc tiêu thụ trái cây như chuối và rau xanh có thể giúp bạn cải thiện tầm nhìn nhất định.

Nghiên cứu cho biết, các loại trái cây giúp chống lại các bệnh về mắt, thậm chí cả những bệnh nghiêm trọng hơn như: thoái hóa điểm vàng dẫn đến mù lòa, ARMD neovascular.

Thông tin này được công bố trong Archives of Ophthalmology. Theo đó, nếu sử dụng ít nhất 3khẩu phần trái cây mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì thị lực. Các thực phẩm được khuyên dùng bao gồm chuối và bột yến mạch.

Tại Nigeria, các học viên nghiên cứu cho biết kết hợp chuối và một loại thảo dược có nguồn gốc từ châu Phi được gọi là "Orinol" có thể điều trị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Chuối có chứa vitamin A, đóng vai trò trong việc bảo vệ màng mắt và cung cấp ánh sáng cho giác mạc. Tuy nhiên, độ chín của chuối có thể thay đổi mức đường huyết của nó. Một quả chuối chín có mức độ đường huyết cao khoảng 70. Điều này quan trọng bởi vì các loại thực phẩm có độ đường huyết cao sẽ liên quan đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể cao.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh (CDC), ước tính rằng 17,8 triệu người sẽ bị ARMD vào năm 2050. Ngoài việc ăn nhiều trái cây như chuối , bạn cũng nên bỏ thuốc lá, giảm cân và giảm huyết áp, vì đó là thủ phạm chính ảnh hưởng đến tầm nhìn và dẫn đến suy giảm thị lực.

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chuoi-giup-cai-thien-thi-luc-5445/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY