Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chương trình bồi thường cho trường hợp gặp phản ứng phụ do vắc xin

Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/6/2022, trong đó bồi thường một cách nhanh chóng, công bằng và minh bạch cho những cá nhân gặp phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm chủng, tránh các vụ kiện pháp lý mất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc. Hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ được tiếp nhận qua cổng điện tử www.covaxclaims.com từ ngày 31/3/2021.

Chương trình bồi thường cho trường hợp gặp phản ứng phụ do vắcxin - Ảnh 1.

Who và các đối tác đã nhất trí khởi động chương trình bồi thường cho các trường hợp gặp phản ứng phụ nghiêm trọng do tiêm chủng vắc xin ngừa covid-19 tại 92 nước nghèo.

Who và các đối tác đã nhất trí khởi động chương trình bồi thường cho các trường hợp gặp phản ứng phụ nghiêm trọng do tiêm chủng vắc xin ngừa covid-19 tại 92 nước nghèo trên thế giới bao gồm các nước nghèo tại châu phi và đông nam á.

Trong thông báo ngày 22/2, who cho biết chương trình no-fault compensation (tạm dịch: bồi thường không lỗi) là cơ chế đầu tiên và duy nhất trên quy mô toàn cầu bồi thường các trường hợp chịu ảnh hưởng của vắc xin. đối tượng được bồi thường là những người tham gia tiêm chủng loại vắc xin được phân phối theo chương trình phân phối vắc xin toàn cầu (covax) do who dẫn đầu.

Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/6/2022, trong đó bồi thường một cách nhanh chóng, công bằng và minh bạch cho những cá nhân gặp phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm chủng, tránh các vụ kiện pháp lý mất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc. hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ được tiếp nhận qua cổng điện tử www.covaxclaims.com từ ngày 31/3/2021.

Who khẳng định toàn bộ vắc xin được phân phối trong covax đều phải được cấp phép lưu hành hoặc cấp phép sử dụng khẩn cấp để xác thực độ an toàn và hiệu quả. tuy nhiên, việc phát sinh các trường hợp gặp phản ứng phụ là điều khó có thể tránh khỏi, tương tự các loại Thu*c dù được cấp phép lưu hành, song nhiều trường hợp hiếm hoi vẫn gặp phải những phản ứng phụ nghiêm trọng.

Chương trình bồi thường sẽ do ESIS, một chi nhánh của Chubb Limited, công ty bảo hiểm đa quốc gia có trụ sở tại Zurich (Thụy Sĩ), điều hành. Theo WHO, nguồn quỹ bồi thường sẽ do Liên minh vắc xin Gavi đảm nhận thông qua khoản phí tính trên tất cả các liều vắc xin COVID-19 được phân phối qua COVAX.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chuong-trinh-boi-thuong-cho-truong-hop-gap-phan-ung-phu-do-vac-xin-20210223142307896.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY