Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển 2 ca Covid-19 viêm phổi từ Thái Bình về BV Bệnh nhiệt đới TW

Dân trí Tối 16/5, hai bệnh nhân Covid-19 đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) do có biểu hiện viêm phổi. Sáng 17/5: 31 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng Sức khỏe phi công mắc Covid-19 có tiến triển

Hai trường hợp viêm phổi do Covid-19 này đều từ Nga về, kết quả chụp X-quang cho thấy có hình ảnh tổn thương phổi. Hiện một trường hợp không sốt, không ho, tỉnh, tiếp xúc tốt. Trường hợp còn lại có biểu hiện sốt cao thành cơn, không ho, không khó thở, không tức ngực, tiếp xúc tốt.  

Trước đó, chiều 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đến kiểm tra và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi đang điều trị cho 25 bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã cử Đội cơ động xuống hỗ trợ chuyên môn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có 25/33 ca dương tính, trong đó có 2 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi. Các bệnh nhân được tập trung tại khoa Truyền nhiễm cách ly riêng, biệt lập có lối đi riêng.

PGS Khuê đề nghị bệnh viện thực hiện công văn về triển khai công tác khám, chữa bệnh an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và công văn về việc tích cực tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19 và báo cáo diễn biến ca bệnh hàng ngày.

Trong đó, tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh Covid-19. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn khi cần để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

PGS Khuê cũng nhấn mạnh, bệnh viện tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh. Bệnh viện tập trung điều trị người bệnh, theo dõi sát diễn biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đội cơ đồng Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục  khám, theo dõi các ca bệnh còn lại, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện cần đảm bảo các phòng bệnh đảm bảo thông thoáng, tăng quạt…

Đến sáng 17/5, Việt Nam ghi nhận 318 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 178 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.31 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng.

Hà An

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/chuyen-2-ca-covid-19-viem-phoi-tu-thai-binh-ve-bv-benh-nhiet-doi-tw-20200517102249097.htm)

Tin cùng nội dung

  • Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY