Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia: Bắc Kinh không có khả năng trở thành Vũ Hán thứ hai

Hôm 13/6, chợ bán buôn lớn nằm ở Phong Đài, Bắc Kinh đã tạm thời đóng cửa sau khi tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên thớt mổ cá hồi nhập khẩu.

Chuyen gia: Bac Kinh khong co kha nang tro thanh Cảnh sát gác tại lối vào chợ Tân Phát Địa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 13/6, sau khi chợ phải đóng cửa do phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo đài sputnik, thành viên nhóm chuyên gia cao cấp của ủy ban y tế quốc gia trung quốc, từng là nhà dịch tễ học cao cấp của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh trung quốc, ông tăng quang cho biết, thủ đô bắc kinh sẽ không trở thành sau khi dịch covid-19 mới bùng phát tại chợ bán buôn lớn nhất thành phố, nhưng có khả năng làn sóng thứ hai sẽ bùng phát nhẹ.

Hôm 13/6, chợ bán buôn lớn nằm ở Phong Đài đã tạm thời đóng cửa sau khi tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên thớt mổ cá hồi nhập khẩu.

chính quyền thành phố cho biết, theo kết quả kiểm tra hàng loạt, 46 ca mắc covid-19 triệu chứng liên quan đến chợ đã được phát hiện trong ngày, và để ngăn chặn tình trạng vượt ra khỏi tầm kiểm soát, lệnh giới nghiêm đã được áp dụng ở khu vực phong đài.

Chính quyền thành phố ra lệnh làm xét nghiệm sars-cov-2 cho tất cả những người làm việc tại chợ bán buôn, sinh sống gần đó hoặc đã đến chợ từ ngày 30/5. trong vòng 24 giờ qua, tại thủ đô có 36 ca nhiễm mới được phát hiện.

phát biểu với truyền thông địa phương, ông tăng quang cho hay: “hiện tại, khái niệm số lượng về làn sóng thứ hai, đây chỉ là khái niệm có điều kiện. liệu làn sóng thứ hai có xảy ra hay không, điều đó phụ thuộc nhiều vào các biện pháp phòng ngừa của chúng ta.

ví dụ, trong tương lai, số ca nhiễm có thể tăng lên, sau đó sự lây lan virus sẽ được kiểm soát. đây là một dạng nhẹ của làn sóng thứ hai, xác suất này rất cao. tuy nhiên, bắc kinh sẽ không trở thành - virus lan sang các thành phố khác trên cả nước và thậm chí phải đóng cửa thành phố."

trả lời câu hỏi, liệu bây giờ có cần thiết phải xét nghiệm covid-19 toàn bộ dân số bắc kinh hay không, nói rằng việc này không cần thiết, nhưng cần phải mở rộng công tác xét nghiệm để kiểm tra nhân viên các cửa hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống nằm gần chợ.

chuyên gia cũng khuyến cáo không ăn . người dân thành phố nên tuân thủ các quy tắc vệ sinh cá nhân, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người và không nên hoảng sợ.

Hiện ở 4 quận của Bắc Kinh, cấp độ nguy cơ dịch COVID-19 đã được nâng từ "thấp" lên "trung bình"./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-bac-kinh-khong-co-kha-nang-tro-thanh-vu-han-thu-hai/645620.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen hút Thuốc lá làm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút Thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY