Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chàng trai xấu hổ tột độ với hành động của bạn gái trong bữa cơm ra mắt

Về ra mắt nhà bạn trai/bạn trái là sự kiện xảy ra rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Một chàng trai ở Quảng Tây, Trung Quốc gặp tình huống khó xử khi đưa bạn gái về ra mắt.

Cả 2 đã tìm hiểu 1 thời gian và anh chàng này dự định lần đưa bạn gái về ra mắt sẽ xin phép bố mẹ tổ chức đám cưới luôn. Không ngờ, cô bạn gái này hồn nhiên đến mức khiến anh chàng xấu hổ vô cùng, còn nghĩ đến chuyện hủy hôn.

Bố mẹ bạn trai thấy nhà có khách đã dọn 1 bàn toàn đồ ăn ngon. Họ còn mời cả người lớn tuổi khác trong họ đến ăn cơm. Trước khi khách đến đông đủ, cô gái này thấy trên bàn có món tôm thơm ngon đã không kìm được mà gắp 1 con lên bóc ăn. Hành động này của bạn gái khiến anh chàng kia không vui. Anh góp ý với người yêu: “Sao em lại ăn trước cả khách thế. Làm thế không ổn đâu”.

Hành động kém duyên của cô gái khi đến nhà bạn trai ra mắt

Lúc đó cô gái mới dừng ăn và nở 1 nụ cười gượng gạo.

Câu chuyện tương tự xảy ra với chàng trai khác ở quảng tây. cô gái cũng vô tư ăn trước khách và được bạn trai góp ý. nhưng cô gái này mạnh mẽ phản bác: “em không phải là khách sao, tại sao em lại không được nếm thử? ở bắc kinh không có chuyện đó, sao nhà anh lại nhiều quy định thế?”.

Chàng trai khó chịu đáp: “Bắc Kinh là Bắc Kinh còn đây là Quảng Tây, em phải theo phong tục ở đây. Lỡ người khác thấy sẽ đánh giá em không biết phép tắc và không đông đồng ý cho chúng ta cưới nhau đâu”.

Thế nhưng cô gái bỏ ngoài tai, vẫn 1 mình ăn trước. Nhiều người để lại bình luận: “Chả có phong tục vùng miền nào ở đây cả, đó là ý thức và phép lịch sự tối thiểu”.

Có lẽ nhiều cô gái không phân biệt nổi quy tắc ứng xử cơ bản nên đổ cho nhà người yêu nhiều quy định. Những việc nhỏ nhặt có thẻ điều chỉnh thì bạn không nên quá vô tư đến vô duyên để "mất điểm" trong mắt gia đình bạn trai.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/chang-trai-xau-ho-tot-do-voi-hanh-dong-cua-ban-gai-trong-bua-com-ra-mat-d303824.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chang-trai-xau-ho-tot-do-voi-hanh-dong-cua-ban-gai-trong-bua-com-ra-mat/20240311030045804)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY