Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc: “Trong những trường hợp hiếm gặp, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày”

Kết quả nghiên cứu mới này của chuyên gia Trung Quốc đã khiến không ít người hoang mang.

Virus corona chỉ trong một thời gian ngắn đã giết ch*t hơn 900 người ở Trung Quốc và gây nên nỗi lo sợ trong những ngày qua. Mới đây, China Daily đăng tải bài viết cho biết trong một nghiên cứu mới, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày. Trước đó, các hiện nay.

Phát hiện được công bố vào Chủ Nhật vừa qua trên MedRxiv - kho lưu trữ “online” các vấn đề y tế. Tuy nhiên, MedRxiv cũng lưu ý rằng đâu là phiên bản xem trước của nghiên cứu, chưa trải qua bình duyệt (peer-review) và không nên áp dụng để hướng dẫn thực hành lâm sàng.

Guan Weijie - một thành viên trong nhóm nghiên cứu phát biểu với Red Star News hôm thứ Hai rằng virus corona chỉ trong những

Trong số đó, 2,09% là nhân viên y tế và 43,95% là cư dân của Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc). Đây chính là nơi phát hiện virus đầu tiên vào tháng 12.

Các bệnh nhân nữ chiếm 41,9% mẫu và chỉ có 1,18% tiếp xúc với động vật hoang dã. Hơn 80% bệnh nhân bị giảm bạch cầu.

Nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng tỷ lệ Tu vong của mầm bệnh là 0,88%.

Theo China Daily

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-dich-te-hang-dau-trung-quoc-trong-nhung-truong-hop-hiem-gap-thoi-gian-u-benh-cua-virus-corona-co-the-len-den-24-ngay-20200210220413515.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.