Dinh dưỡng hôm nay

Chuyên gia Hàn Quốc phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa có thông tin về 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM.

Cụ thể: trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) đã tiếp nhận thông tin 01 chuyên gia quốc tịch hàn quốc bay từ tphcm nhập cảnh nhật bản ngày 24/10/2020 tại sân bay narita, nhật bản được xác định dương tính với sars-cov-2 từ mẫu mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Trường hợp này nhập cảnh việt nam vào ngày 29/7/2020 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8/2020 tại hà nội. từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, đến làm việc và cư trú tại tphcm trước khi bay sang nhật ngày 24/10. người này không thực hiện xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2 trước khi xuất cảnh khỏi việt nam để sang nhật. trước khi về nước ông có thời gian lưu trú tại khách sạn cửu long (majestic) quận 1 tp.hcm. qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm sars-cov-2 trước đó.

 Chuyên gia Hàn Quốc phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM - Ảnh 1.

Thông tin từ hcdc vị chuyên gia này tiếp xúc gần với 2 trường hợp ở quận 6

Sau khi nhận được thông tin, thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm...

Thông tin từ hcdc vị chuyên gia này tiếp xúc gần với 2 trường hợp ở quận 6.

Đến nay hcdc đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2. hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả. ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, hcdc cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chuyen-gia-han-quoc-phat-hien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-san-bay-nhat-ban-sau-khi-xuat-canh-tu-tphcm-20201027202756917.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY