Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Chuyện ít biết về Audrey Hepburn

Audrey Hepburn là một nữ diễn viên huyền thoại của Hollywood, người vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay. Dưới đây là những chuyện về Audrey mà có thể bạn chưa biết!

Ít có cái tên nào trong lịch sử Hollywood có tính chất hình tượng như Audrey Hepburn. Nữ diễn viên tài năng kiêm biểu tượng thời trang thủ vai chính trong một số phim đình đám nhất mà người ta đã xem, ví dụ như Breakfast at Tiffany’s, và bà cũng dành một phần trong cuộc sống cho công việc thiện nguyện, khi bà là đại sứ thiện chí của UNICEF.

Audrey Hepburn bị chậm mất 1 năm trong sự nghiệp khi sinh con đầu lòng. Nữ diễn viên dành 3 thập niên sống trong một thành phố nhỏ ở Thụy Sĩ, tránh xa ánh đèn sân khấu. Trước khi trở thành ngôi sao, Audrey Hepburn có cuộc sống có thể là cốt truyện của một bộ phim, do Thế chiến thứ 2 xảy ra.

Dưới đây là một số chuyện chưa biết về Audrey Hepburn.

Tên thật của bà không phải là Audrey

Như chúng ta biết, nhiều nghệ sĩ đổi tên khi họ bắt đầu sự nghiệp. Audrey Kathleen Ruston quyết định rằng Audrey Hepburn có thể nghe hấp dẫn hơn trên màn bạc, và đó là cách người ta nhớ đến bà cho đến tận ngày hôm nay. Bà sinh ra ở Ixelles, Bỉ, vào năm 1929. Theo một số nguồn tin, mẹ bà đổi tên cho bà trong Thế chiến thứ 2, và Audrey có tên là Edda Van Heemstra. Ý tưởng là để che giấu nguồn gốc Anh và an toàn trong thời kỳ đó.

Như chúng ta đã biết, Audrey Hepburn trở thành một trong những cái tên lừng lẫy nhất trong lĩnh vực điện ảnh.

Audrey Hepburn bị suy dinh dưỡng

Thế chiến thứ 2 đã xác định cuộc sống của Audrey Hepburn theo nhiều cách. Giống như vô số các gia đình khác, nhà bà chịu cảnh thiếu ăn do những hạn chế áp đặt đối với Hà Lan, nơi bà sống ngày đó. Audrey Hepburn, bị suy dinh dưỡng. Theo một số nguồn tin, chế độ ăn uống của bà dựa vào củ tulip, rau diếp, và đậu Hà Lan.

Khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, Audrey Hepburn 16 tuổi và nặng 40kg. Sau đó, nữ diễn viên rất thích ăn, sô cô la là món khoái khẩu của bà vì bà liên tưởng nó với sự tự do.

Bà giúp đỡ cuộc kháng chiến Hà Lan

Audrey Hepburn từng múa ba lê để quyên tiền cho phong trào kháng chiến Hà Lan trong Thế chiến thứ 2. Theo một số người viết tự truyện, nữ diễn viên cũng là người đưa tin, và cuối cùng, bà giao tiền và chuyển tin cho các thành viên của cuộc kháng chiến.

“Mỗi nữ sinh và nam sinh Hà Lan trung thành góp chút công sức để giúp đỡ cuộc kháng chiến”, Audrey bộc bạch. “Nhiều người can đảm hơn tôi nhiều”, nữ diễn viên từng nói.

Sự trái ngược ở chỗ cha bà, Joseph Ruston, là một người có cảm tình với Đức Quốc xã. Tuy nhiên, dường như ông ít có tác động đến cuộc đời bà.

Bà là một diễn viên múa ba lê tài năng

Audrey Hepburn bắt đầu múa ba lê khi 5 tuổi, và giấc mơ của bà là trở thành một diễn viên múa chuyên nghiệp ở London. Tuy nhiên, như đã nói trước đây, Audrey Hepburn bị suy dinh dưỡng trong Thế chiến thứ 2, và nó ảnh hưởng đến sự nghiệp múa của bà mãi mãi. Nếu không phải vì chuyện đó, người ta không bao giờ thấy Audrey Hepburn như một diễn viên điện ảnh. Múa vẫn là một phần cuộc sống của Audrey, và người ta thấy bà biểu diễn trong một số phim, ví dụ như Funny Face.

Audrey Hepburn cũng rất thông minh và có thể nói được nhiều ngôn ngữ: Anh, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Ý.

Bà sợ nước

Tất cả chúng ta đều có những nỗi sợ hãi, và Audrey Hepburn cũng không hề khác biệt. Nữ diễn viên cực kỳ sợ nước, nhưng bà phải đối mặt với nỗi sợ hãi trong một số thời điểm.

Trong phim Two for the Road, bà phải quay cảnh rơi xuống hồ bơi. Dù Audrey Hepburn rất chuyên nghiệp, bà gặp nhiều rắc rối khi quay cảnh đó. Nhân viên phải ở trong hồ bơi, vì thế, bà sẽ cảm thấy an tâm hơn trong trường hợp nếu có chuyện gì xảy ra. Nhưng người ta không thể thấy những vấn đề đó khi xem phim.

Bà không phải là chọn lựa của Truman Capote

Bạn có thể tưởng tượng một nữ diễn viên khác đóng Holly Golightly trong Breakfast at Tiffany’s? Audrey Hepburn đẹp không tì vết, và thật khó tưởng tượng ai đó thủ vai này. Tuy nhiên, Truman Capote, người viết cuốn sách, muốn Marilyn Monroe tham gia phim.

Monroe từ chối vì nhận được lời khuyên rằng đóng gái M*i d*m sẽ không tốt cho hình ảnh của bà. Hãng phim giao cho Audrey Hepburn, và Capote không vui. “Paramount lừa gạt tôi bằng mọi cách và chọn Audrey”, ông kể. Khán giả không đồng ý với ông vì người ta yêu mến Audrey trong bộ phim đó.

Bà hút 3 gói Thu*c lá/ngày

Audrey Hepburn cũng có tật xấu, và đôi khi, bà hút 3 gói Thu*c là/ngày, tương đương 60 điếu Thu*c lá, điều này thật ấn tượng. Bà bắt đầu hút Thu*c năm 15 tuổi, trong Thế chiến thứ 2. Có nhiều cảnh trong phim bà cầm Thu*c lá, và công chúng cũng cần nhớ rằng hút Thu*c được xem là sành điệu vào ngày đó.

Theo một số nguồn tin, nữ diễn viên từng hút Thu*c vì nó khiến bà cảm thấy bình tĩnh, và các thương hiệu ưa thích của bà là Gold Flake và Kent.

Audrey Hepburn từng hẹn hò John F. Kennedy

Bạn có thể tưởng tượng Audrey Hepburn như là đệ nhất phu nhân? Ít người biết, nhưng bà có quan hệ với John F. Kennedy khi ông còn là một thượng nghị sĩ. Mối quan hệ của họ ít được chú ý, và dường như cả hai không nghĩ chuyện đó là nghiêm túc. Họ chia tay, nhưng vẫn giữ liên lạc.

Dù không ai nhớ chuyện đó, Audrey Hepburn đã hát bài Happy Birthday chúc mừng John F. Kennedy khi ông đã là tổng thống. Bà biểu diễn 1 năm sau khi Marilyn Monroe hát, và có lẽ đó là lý do người ta không nhớ điều đó kể từ khi màn biểu diễn của Monroe đã làm nên lịch sử.

Bà cũng bị ghét

Audrey Hepburn vẫn là một trong những cái tên quan trọng nhất trong lịch sử Hollywood. Hầu hết mọi người có thể có cảm giác rằng ai cũng thích đóng phim chung với bà, nhưng Audrey Hepburn cũng bị một số người ghét. Humphrey Bogart, người làm việc với bà trong phim Sabrina, kể rằng bà không có năng khiếu.

Một ngôi sao hạng A khác không phải là người hâm mộ của Audrey là Marlon Brando. Một số nguồn tin nói rằng ông từ chối phim War and Peace vì Audrey là một phần của dự án nhưng bà lại không có tài. Công chúng không đồng ý với họ.

Bà nuôi một con hươu

Nhiều người có những chọn lựa truyền thống khi họ tìm kiếm một con thú cưng, nhưng Audrey Hepburn đã phải nhận nuôi một con hươu trong một thời gian. Con vật có mặt trong phim Green Mansions và nó phải theo Audrey trong một số cảnh quay. Để làm cho mọi việc dễ dàng hơn, người huấn luyện nói rằng Audrey Hepburn cần phải nhận nuôi con hươu trong một thời gian để bà có thể tạo mối quan hệ với con hươu. Nữ diễn viên đồng ý, và có rất nhiều hình cả hai chụp chung với nhau.

Mê Linh (theo Vogue, Marie Claire)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/dien-anh-am-nhac-c-208/chuyen-it-biet-ve-audrey-hepburn-137661.html)
Từ khóa: Audrey Hepburn

Chủ đề liên quan:

Audrey Hepburn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY