Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên nghiệp trong chăm sóc mẹ và bé

Tại Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ, điều dưỡng, hộ sinh không chỉ đơn thuần thực hiện y lệnh của bác sĩ mà còn chủ động, nâng cao trách nhiệm phối hợp trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Tại bệnh viện (bv) phụ sản tp cần thơ, điều dưỡng, hộ sinh không chỉ đơn thuần thực hiện y lệnh của bác sĩ mà còn chủ động, nâng cao trách nhiệm phối hợp trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân. họ không ngừng nỗ lực, cải thiện chất lượng chuyên môn, tận tâm phục vụ, tạo sự hài lòng cho người bệnh.

đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh bv phụ sản tp cần thơ hướng đến sự chuyên nghiệp trong chăm sóc người bệnh.

Bv phụ sản tp cần thơ vừa tổ chức hội thảo ðiều dưỡng - hộ sinh, với nhiều đề tài đúc kết từ thực tiễn điều trị, chăm sóc bệnh nhân được báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh ở các bv trong và ngoài thành phố. các nhóm nghiên cứu bv phụ sản tp cần thơ chú trọng nhiều đến lĩnh vực cải tiến chất lượng bv và đảm bảo an toàn người bệnh.

Hộ sinh ðặng thị minh phương, trưởng phòng ðiều dưỡng và các đồng nghiệp thực hiện đề tài thực trạng văn hóa an toàn người bệnh của nhân viên y tế và một số yếu tố liên quan tại bv phụ sản tp cần thơ năm 2020-2021. ðề tài xuất phát từ thực tiễn mong muốn tìm ra giải pháp giúp cải thiện an toàn người bệnh, là tiền đề cơ sở đề xuất thay đổi những chính sách có lợi cho đội ngũ điều dưỡng trong hoạt động chuyên môn, hướng tới sự an toàn của người bệnh không chỉ ở bv phụ sản thành phố. ðề tài đã nghiên cứu khảo sát hơn 300 nhân viên y tế, bao gồm cả bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có thời gian trực tiếp chăm sóc, điều trị người bệnh hơn một năm. kết quả của đề tài đưa ra, bv phụ sản tp cần thơ đạt mức độ cao trong thực hành văn hóa an toàn người bệnh, với tỷ lệ đáp ứng các tiêu chí an toàn ở mức từ 69% đến 98%.

Các điều dưỡng, hộ sinh bv phụ sản tp cần thơ chú trọng thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, tạo sự hài lòng cho người bệnh. ðề tài liên quan đến vấn đề này là ðánh giá thực trạng, kỹ năng giao tiếp của điều dưỡng theo mô hình giao tiếp chuẩn aidet tại bv phụ sản tp cần thơ năm 2021 của ðiều dưỡng triệu bích ngân, cán bộ phòng quản lý chất lượng và các cộng sự đồng thực hiện. ðiều dưỡng bích ngân cho biết, nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài với mục tiêu, đánh giá kỹ năng giao tiếp của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh bv theo mô hình giao tiếp aidet năm 2021. qua đó, tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến kỹ năng giao tiếp không đạt chuẩn trong quá trình chăm sóc người bệnh. ðồng thời, khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với vấn đề giao tiếp của điều dưỡng theo mô hình aidet tại bv. kết quả nghiên cứu cho thấy, gần 85% điều dưỡng giao tiếp đạt chuẩn. các tác giả đề xuất, mô hình aidet có tính ứng dụng và hiệu quả cao, cần được nhân rộng tất cả các khoa lâm sàng. thời gian tới, bv cần có những chính sách nâng cao năng lực cho điều dưỡng; phòng ðiều dưỡng phối hợp với các khoa, phòng liên quan tổ chức tập huấn cho tất cả các khoa về quy trình giao tiếp - aidet giữa điều dưỡng và người bệnh, giúp điều dưỡng biết rõ quy trình, nội dụng thực hiện, tạo sự chuyên nghiệp trong chuyên môn khi thực hành chăm sóc người bệnh.

Sự tận tâm của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh đã tạo sự tin cậy đối với chị em sản phụ. chị dương kim quyên (28 tuổi, ở tỉnh vĩnh long) chọn bv phụ sản tp cần thơ là nơi “vượt cạn”. chị quyên cho biết: “suốt thời gian nằm viện, tôi thấy thoải mái tinh thần và hoàn toàn yên tâm vào đội ngũ y bác sĩ. nhất là các chị điều dưỡng đều cận kề ngày đêm”. chị phạm thu thảo, ðiều dưỡng trưởng khoa ðiều trị theo yêu cầu cho biết, yếu tố chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người bệnh.

Chị ðặng thị minh phương, trưởng phòng điều dưỡng bv phụ sản tp cần thơ cho biết, lãnh đạo bv tạo điều kiện để đội ngũ hộ sinh, điều dưỡng phát huy hết năng lực. năm 2022, bv tập trung vào chức năng chủ động của người điều dưỡng, phát huy được vai trò độc lập, phát hiện sớm những nguy cơ, thực hiện quy trình cấp cứu ban đầu, xây dựng công thức chăm sóc theo từng mặt bệnh… trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nhân viên điều dưỡng, hộ sinh cũng hướng đến thái độ chuyên nghiệp, chuẩn mực theo bộ tiêu chí hướng dẫn của bộ y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/chuyen-nghiep-trong-cham-soc-me-va-be-a146751.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY