Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện Tấm Cám thời 4.0: Tạo công ăn việc làm cho trẻ bằng cách lựa hạt gạo để cai nghiện điện thoại khiến dân mạng cũng phải ngả mũ

Dùng cách phân loại 2 loại màu hạt gạo, một vị phụ huynh đã khiến con mình bận bịu cả buổi chẳng còn nhớ gì đến việc sử dụng điện thoại nữa.

Trong thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển, những đứa trẻ cũng được tiếp xúc với Cả hũ gạo với vô số những hạt gạo 2 màu được vị phụ huynh chuẩn bị để cho các con "cai nghiện" Tuy nhiên cũng có một số người lo ngại rằng việc liên tục trong nhiều giờ trẻ phải căng mắt ra để lựa hạt sẽ dễ gây mỏi mắt, về thời gian dài có thể gây ra cận thị. Vậy nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi áp dụng, kẻo trẻ đã "cai" được điện thoại, nhưng lại bị mắc tật khúc xạ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-tam-cam-thoi-40-tao-cong-an-viec-lam-cho-tre-bang-cach-lua-hat-gao-de-cai-nghien-dien-thoai-khien-dan-mang-cung-phai-nga-mu-20201017232346423.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...