Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Clip: Lộ diện kẻ mạnh chỉ dài 10 cm nhưng khiến rắn hổ mang chúa loay hoay đau đớn

Đó là một trong những điều hy hữu của thế giới tự nhiên, một con rắn hổ mang chúa lại sợ một sinh vật khác bé hơn nó 10 lần.

Clip lộ diện kẻ mạnh chỉ dài 10 cm nhưng khiến rắn hổ mang chúa loay hoay đau đớn:

Từ trước đến nay, hổ mang chúa vốn là loài động vật khiến nhiều kẻ thù phải khiếp sợ không chỉ bởi kích thước đáng nể mà còn bởi nọc độc ch*t người có thể khiến 1 con voi ma mút cổ đại Tu vong trong 20 phút.

Thế nhưng, giữa khu vực rừng mưa nhiệt đới brazil, một con rắn hổ mang phải chịu án tử khi đối diện với đối thủ kém nó 10 lần.

Đó là một con rết nhiệt đới có chiều dài hơn 10cm, trong khi hổ mang chúa dài hơn 6m, nặng 35kg.

Thẳng thắn thừa nhận, hình ảnh những con rết to lớn ăn thịt rắn là điều không hiếm thấy nhưng nhỏ bé như con rết trong đoạn clip này thì thực quá hiếm, thông thường chúng chỉ tấn công những con rắn nhỏ và không có độc, còn đụng độ hổ mang chúa thì khó nói được kết quả.

Lần này, có vẻ hổ mang chúa đánh giá sai lầm con rết, mặc dù có thích thước lớn, nhưng bằng những cặp chân to khỏe và cặp nanh độc sắc nhọn thì con rết vẫn biết cách để khiến con rắn độc bị vô hiệu hóa.

Con rắn đau đớn quằn quại và cố gắng xoay tròn để khiến con rết phải buông mình ra nhưng điều đó cũng không có tác dụng.

Rết độc ôm chặt lấy đầu rắn quyết không buông, độc giả hãy xem hết đoạn clip để biết kết quả xem ai mới thực là kẻ mạnh!

Rết nằm trong danh sách những loài động vật có nhiều chân nhất trong giới tự nhiên với số lượng chân từ 20 - 300 chân. Thông thường rết có màu nâu đỏ, nhiều loài rết có màu sắc khá rực rỡ. Scolopendra gigantea là loài rết lớn nhất trên thế giới với chiều dài trung bình 26cm nhưng có thể phát triển tới hơn 42cm. Rết có tuổi thọ khá cao, chúng có thể sống tới 5 năm trong môi trường tự nhiên và liên tục lột xác, tiến hóa qua từng độ tuổi.

 Huyền Đề (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/clip-lo-dien-ke-manh-chi-dai-10-cm-nhung-khien-ran-ho-mang-chua-loay-hoay-dau-don-a479834.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY