Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Clip: Người đàn ông hất đổ mâm cúng rằm tháng 7 của nhà bên đường, nguyên nhân gây tranh cãi

Đoạn clip có độ dài 11 giây đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn.

Xuất hiện trên mạng xã hội từ chiều tối ngày hôm nay (3/9), đoạn clip dài 11 giây ghi lại trước cửa một hộ gia đình nhanh chóng thu hút sự chú ý và bình luận từ phía người xem.

Trong clip, chủ nhà đang bày mâm cúng rằm tháng 7 trước cửa, còn một nhóm người đàn ông thì đang đứng vây xung quanh. bất ngờ, một trong những người này tiến đến, hất tung mâm cỗ đầy giận dữ rồi cùng cả nhóm rời đi.

Theo tài khoản chia sẻ clip thì nguyên nhân được cho là do chủ nhà mãi không mang mâm tiền ra cúng nên người đàn ông mới có hành động xấu xí, thiếu ý thức như vậy.

Người đàn ông hất đổ mâm cúng rằm của nhà bên đường

Cúng cô hồn, cúng vong linh là một hoạt động tâm linh tương đối phổ biến tại Việt Nam với việc thực hiện các nghi thức cúng tế cho các cô hồn, thường là vào tháng Bảy âm lịch, trong dịp lễ Vu lan.

Có những gia đình làm kinh doanh, họ cúng cô hồn nhiều lần trong năm, thường vào các ngày 2 và 16 âm lịch mỗi tháng. trong các dịp cúng giỗ, ngoài cúng vái tổ tiên, người ta còn làm một mâm cỗ để cúng cô hồn.

Các món đem cúng thường luôn có hương, hoa, đèn; gạo, muối, nước lã là những đồ cúng thô hầu như luôn có, kèm theo là các món ăn, tráng miệng... Trong chùa hoặc tại các gia đình có truyền thống Phật giáo, người ta cúng bằng các món ăn chay.

Buổi cúng thường kết thúc với việc vãi gạo, muối ra sân, ra đường và đốt vàng mã. Ở vài nơi, người ta cho phép trẻ con cướp (cỗ) cô hồn khi việc cúng được tiến hành xong.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/clip-nguoi-dan-ong-hat-do-mam-cung-ram-thang-7-cua-nha-ben-duong-nguyen-nhan-gay-tranh-cai-20200903204425577.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY