Mắt hôm nay

Có cách nào lắp mắt giả mà không cần múc mắt tổn thương?

Mangyte ơi, có cách nào lắp mắt giả mà không cần múc mắt bị tổn thương đi không, như kiểu ốp 1 hình bán nguyệt bên ngoài mắt thật?

BS ơi, em muốn hỏi có cách nào lắp mắt giả mà không cần múc mắt bị tổn thương đi không, như kiểu ốp 1 hình bán nguyệt bên ngoài mắt thật ý? Em chân thành cảm ơn!(Ngô Văn Hưng – Thái Bình)

Ảnh minh họa

Bạn Hưng thân mến,

Ta cần thông nhất quan điểm là tại sao phải gắn mắt giả? Đơngiản chỉ là hốc mắt đó không còn con mắt nữa nên ta gắn mắt giả vào vì lý dothẩm mỹ. Do đó đa số các trường hợp sau khi múc bỏ mắt hay khoét bỏ nhãn cầu thìngười bệnh có nhu cầu được gắn mắt giả.

Dĩ nhiên là cũng có một số trường hợp nhãn cầu thoái hóa teonhỏ lại đến mức không cần thiết phải múc bỏ nữa. Song các trường hợp này rấthiếm vì khi gắn vào thì mắt teo thoái hóa dễ bị kích thích. Do vậy tốtnhất là múc bỏ mắt khi có nhu cầu gắn mắt giả.

Một số trường hợp khác có thể bạn lầm tưởng là gắn mắt giảnhưng thực ra là gắn kính tiếp xúc trông rất giống mắt thật. Gắn kính tiếp xúcthì nhẹ nhàng đơn giản hơn nhiều so với nhưng chỉ thực hiện trên mắtkhông có chỉ định múc mắt.

Chào bạn,

BS.CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-cach-nao-lap-mat-gia-ma-khong-can-muc-mat-ton-thuong-n152449.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY