Kinh tế xã hội hôm nay

Cô gái khoe tiêm 2 mũi vaccine không phải người thân lãnh đạo phường

Kết quả thanh tra xác định cô gái khoe trên Facebook đã tiêm đủ hai mũi vaccine nhờ xin ông anh không phải là người thân trong nhà của Phó chủ tịch UBND phường ở TP Cần Thơ.

Chiều 10/9, lãnh đạo ubnd quận ninh kiều, tp cần thơ, cho biết đã có kết quả thanh tra, xác minh ban đầu vụ cô gái khoe trên facebook việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine pfizer nhờ "xin ông anh".

Thanh tra quận đã làm việc với UBND phường An Phú, đang làm báo cáo chính thức gửi UBND quận Ninh Kiều, để có bước xử lý tiếp theo đối với cán bộ liên quan.

"Cô gái này không phải người thân của phó chủ tịch phường. Chiều nay thanh tra có báo cáo, quận sẽ họp và xử lý", ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, nói.

Cô gái khoe tiêm đủ hai mũi vaccine. Ảnh: FBNV.

Ngày 6/9, trên facebook cá nhân, cô gái đăng trạng thái: "đã đủ hai mũi vững tâm", kèm theo ảnh chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine pfizer.

Cô gái 26 tuổi ở phường an phú, có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine pfizer vào ngày 11/8 và 6/9, do trung tâm y tế quận ninh kiều thực hiện.

Bài viết nhận được hàng trăm lượt like, bình luận. cô gái trả lời rằng việc được tiêm 2 mũi vaccine là do "xin người ta", "xin ông anh"…

Phường An Phú sau đó giải thích cô gái này là người thân, ở cạnh nhà phó chủ tịch phường nhưng quận Ninh Kiều không đồng ý, yêu cầu báo cáo lại.

Ngày 8/9, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, yêu cầu thanh tra vào cuộc làm rõ vì sao trường hợp này được đưa vào danh sách tiêm và mối quan hệ nhân thân như thế nào.

Theo ông ánh, lãnh đạo quận ninh kiều đồng ý việc ưu tiên tiêm vaccine cho người thân của lực lượng làm công tác truy vết.

Tuy nhiên, người thân ở đây được hiểu là những trường hợp họ có tiếp xúc trực tiếp hàng ngày, cũng có thể không phải "anh chị em ruột" nhưng phải ở chung nhà.

Theo Đình Đình

Zingnews

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/co-gai-khoe-tiem-2-mui-vaccine-khong-phai-nguoi-than-lanh-dao-phuong-20210910202143226.htm)
Từ khóa: vaccine

Chủ đề liên quan:

vaccine

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY