Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Cô gái trẻ định nâng mũi vào đúng ngày đèn đỏ, bác sĩ khuyên không nên, khi biết lý do thực sự thì sợ tái mặt

Nếu cứ tiến hành nâng mũi hay phẫu thuật thẩm mỹ nói chung ngay khi đang trong ngày dâu, chị em có thể nhận cái kết cay đắng.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể thực hiện chủ động thời gian nhưng không ít bạn trẻ sốt ruột muốn làm trong thời gian mình mong muốn. Điều này dẫn đến trường hợp nhiều bạn đang trong thời gian "đèn đỏ" cũng đi phẫu thuật thẩm mỹ vì nghĩ sẽ không có vấn đề gì cả. Thực tế, các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khi biết điều này đều sẽ khuyên can bạn không nên làm vì khá nguy hiểm cho sức khỏe.

Hỏi: Em muốn đi nâng mũi nhưng đang trong thời gian "đèn đỏ". Khi hỏi bác sĩ thì được thông báo nên trì hoãn lại, đợi đến khi hết "ngày dâu" hãy đến làm vì hiện chưa phải thời điểm thích hợp, có thể gây nguy hiểm sức khỏe. Vì trả lời qua điện thoại nên khá ngắn gọn nhưng em vẫn rất băn khoăn tại sao không nên làm phẫu thuật thẩm mỹ trong ngày hành kinh vậy ạ? Xin bác sĩ chia sẻ.

Có nên nâng mũi trong ngày "đèn đỏ" hay không?

Chào bạn!

Trong ngày hành kinh, cơ thể sẽ sản sinh ra một chất gọi là plasminogen có khả năng làm tan cục máu đông. Trong khi đó, máu đông lại là giai đoạn quan trọng trong quá trình cầm máu sau phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt mà đi làm phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gây khó khăn cho quá trình cầm máu sau mổ. Trong khi đó, phẫu thuật thẩm mỹ lại có thể chủ động ngày giờ đi thẩm mỹ. Tóm lại không nên đi phẫu thuật thẩm mỹ vào những ngày "đèn đỏ" các bạn nhé!

Chúc bạn sớm có thể phẫu thuật nâng mũi thành công!

Có nên phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày "đèn đỏ" và lời giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

(BS Dương Ngọc Toàn, chuyên ngành Phẫu thuật Thẩm mỹ, làm việc tại TP.HCM)

Tiếp theo

Nâng mũi nhiều ngày vẫn xuất hiện dấu hiệu này, chuyên gia cảnh báo nên đi thăm khám để tháo chất liệu ngay!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gai-tre-dinh-nang-mui-vao-dung-ngay-den-do-bac-si-khuyen-khong-nen-khi-biet-ly-do-thuc-su-thi-so-tai-mat-20211130115535806.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY