Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu

Đã bao giờ bạn tự hỏi sầu riêng được chiên, hấp..., thậm chí là nấu thành lẩu sẽ như thế nào chưa?

Sầu riêng là một thứ quả khiến thế giới chia làm 2 phe: thích đến cuồng nhiệt; và ghét đến nỗi chỉ ngửi thôi đã sợ xanh mặt. Hội mê sầu thì sẽ thấy loại quả này ngon khó cưỡng với vị ngọt, bùi, béo, thơm. Chính vì thế mà sầu riêng trở thành một nguyên liệu hot, được biến tấu trong nhiều món ăn, đặc biệt là khi được chế biến bằng các phương pháp dùng nhiệt như nướng, chiên, nấu lẩu... thì sẽ cho ra đời những món vừa lạ, vừa hay.

Bánh pía sầu riêng

Được coi là “bánh Trung thu của người miền Tây”, bánh pía sầu riêng là đặc sản của Sóc Trăng. Bánh có lớp vỏ nướng mỏng, phần đặc biệt nhất là nhân đẫm thịt sầu riêng bên trong, được sên rồi nướng lên nên có mùi hương thơm khó cưỡng. Với khẩu vị người miền Tây, bánh pía sầu riêng ngon, ngọt không quá gắt, đôi khi sẽ có thêm nhân trứng muối tạo vị mằn mặn, beo béo.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 1.

Ảnh: @bachuaviahe.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 2.

Ảnh: @_thefoodcouple.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 3.

Ảnh: @quynhu.joyn.

Bánh tiêu sầu riêng

Sự biến tấu món bánh tiêu truyền thống thành phiên bản sầu riêng rất được đón nhận. Nhân bánh đẫm thịt sầu riêng thơm, vàng óng, ẩn sau lớp vỏ giòn tan. Về hương vị, vỏ ngoài ngọt vị đường và bùi vị vừng, bên trong đậm vị sầu riêng thơm ngậy. Đây chắc chắn là một món ăn đường phố đáng để thử.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 4.

Ảnh: @ancungvoina.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 5.

Ảnh: @ansapsaigon.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 6.

Ảnh: @hetmydiscovery.

Bánh bao sầu riêng

Bánh bao sầu riêng là sự kết hợp mới mẻ của lớp vỏ bánh bao mềm mịn cùng nhân sầu riêng thơm ngon. Đặc biệt, có hai cách để làm ra món này. Một là hấp chín để thành phiên bản lava nhân chảy, hai là chiên lên thành món bánh nóng giòn.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 7.

Ảnh: @hukhafoodaholic.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 8.

Ảnh: @trangnhimtron.

Pizza sầu riêng

Pizza sầu riêng là sáng tạo đến từ Malaysia. Sự kết hợp giữa ẩm thực phương Tây hiện đại và nét truyền thống Á Đông qua loại quả mang tên sầu riêng tạo thành một món ăn khá thú vị. Chiếc pizza ban đầu được xếp với hai lớp nhân là phô mai và thịt sầu riêng tươi, sau đó sẽ nướng ở nhiệt độ cao để lớp nhân hoà quyện và dậy mùi thơm nồng. Những fan của sầu riêng nhất định không thể bỏ qua món ăn này.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 9.

Ảnh: @pezzopizzasg.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 10.

Ảnh: @kinglynnie.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 11.

Ảnh: @vinitasfooddiary.

Lẩu sầu riêng

Nghe khá lạ khi mà sầu riêng lại được nhúng lẩu, nhưng thực tế thì có! Đây là một món ăn độc đáo của Thái Lan và đã có mặt ở nhiều quốc gia. Sầu riêng được cho trực tiếp và nồi lẩu, nấu cùng gà và các gia vị đến khi chín mềm, tạo thành vị nước dùng lẩu. Lẩu sầu riêng có nhiều đồ nhúng đa dạng như những loại lẩu khác: thịt, chả cá viên, rau lẩu… Nước dùng được mô tả là có vị thơm, thiên ngọt, béo ngậy vị sầu riêng. Tuy nhiên, lẩu sầu riêng không phải món dễ ăn.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 12.

Ảnh: @rockysam382.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 13.

Ảnh: @cdaiz.

Có những món ăn được sáng tạo từ sầu riêng mà bạn không ngờ tới, “dị” nhất là khi nấu thành lẩu - Ảnh 14.

Ảnh: @snaptasterepeat.

Nguồn: Tổng hợp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/co-nhung-mon-an-duoc-sang-tao-tu-sau-rieng-ma-ban-khong-ngo-toi-di-nhat-la-khi-nau-thanh-lau-20200808020406745.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếp ngâm nước từ 2- 3 giờ rồi cho vào rổ thật ráo (có thể phơi gió). Trút nếp ra mâm + chút muối + đậu xanh + sầu riêng + tinh dầu dừa trộn lên cho đều, rồi đem hấp.
  • Bơ nạo cơm, bỏ lớp lụa dính bên trong cho sạch, Sầu riêng nạo cơm, dằm nhuyễn, dừa vắt lấy nước cốt
  • Sầu riêng được gọi là vua của các loại trái cây với hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, như xơ, vitamin c lợi ích của sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!
  • Cây sầu riêng có tên khoa học là Duro Zibethinus Murr còn được mệnh danh là hoàng hậu của loài quả, quả nhiệt tình. Đó là đặc sản của vùng Đông Nam Á.
  • Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện
  • Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.
  • Trái sầu riêng là loại hoa quả xưa kia được dùng để vua dụ mỹ nhân, mùi trái sầu riêng thực sự là mùi tất chân sau khi tập GYM, ăn sầu riêng chữa bệnh trầm cảm… Đó là những sự thật khó đỡ về quả sầu riêng.
  • Các bộ phận cây sầu riêng được dùng làm thức ăn và Thu*c chữa bệnh. Hạt sầu riêng được dùng như hạt mít, hạt điều. Ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận. Sau đây là một số món ăn Thu*c bổ thận tráng dương từ sầu riêng:
  • Bạn có biết các loại hoa quả ngày hè quen thuộc sau, là nguyên nhân gây ra cơn khát?
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY