Ẩm thực hôm nay

Có nồi chiên không dầu thì phải làm ngay món này: Vừa có mỡ trắng phau thơm phức để dùng, vừa có tóp mỡ giòn tan để chén

Một công chế biến mà có hẳn 2 thành phẩm luôn nên chị em nhất định phải thử nha.

Các bước làm

    1. Sơ chế mỡ heo

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Mỡ heo 500-800gr

Nếu bình thường, chị em vẫn dùng dầu ăn để chiên rán các món ăn, vậy thì nhất định nên thử một lần dùng mỡ heo. Đảm bảo món ăn sẽ thơm ngon hơn nhiều! Có khi bạn sẽ chẳng bao giờ muốn dùng dầu ăn nữa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý bạn cách làm mỡ heo bằng nồi chiên không dầu. một công chế biến mà vừa có mỡ heo trắng phau thơm phức, vừa có tóp mỡ giòn ngon để thưởng thức thì quá tiện luôn.

Mỡ lợn làm bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản

cách chọn mỡ heo ngon: phần mỡ ngon nhất để làm tóp mỡ hay mỡ heo là phần mỡ gáy. bạn nên chọn phần mỡ có màu trắng đục, có độ đàn hồi tốt, không có dấu hiệu chảy nhớt hay da ngả màu vàng, không có mùi hôi tanh bất thường.

để mua được mỡ heo có chất lượng tốt nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn nên mua tại các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị, chợ lớn uy tín, có dấu kiểm duyệt.

Cách làm mỡ heo bằng nồi chiên không dầu

1

Sơ chế mỡ heo

Bạn dùng dao lam cạo kỹ phần da heo để loại bỏ hết lông (nếu có) và chất bẩn. sau đó, rửa mỡ heo nhiều lần với nước. nếu có muối hạt, chị em hãy dùng muối hạt chà kỹ các mặt của miếng mỡ rồi tráng lại 1 lần với nước.

Rửa xong, bạn dùng giấy thấm khô nước trên miếng mỡ heo rồi thái mỡ thành những miếng nhỏ, mỗi miếng dày khoảng 1-2cm.

Thái nhỏ mỡ heo

2

Chiên mỡ heo bằng nồi chiên không dầu

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ c trong 5 phút. sau đó, cho phần mỡ heo đã thái nhỏ vào nồi, chiên 2 lần. lần 1 chọn mức nhiệt 160 độ c trong 20-30 phút. lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ c trong 10 phút.

Giữa 2 lần chiên, chị em đừng quên chắt phần mỡ tiết ra vào bát nha.

Chiên 2 lần là mỡ tiết ra hết luôn

Cuối cùng, bạn đợi cho phần mỡ đông lại và đậy kín hũ mỡ. bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là có mỡ heo để dùng rồi.

Thành phẩm nè!

3

Chế biến tóp mỡ

Bạn rửa sạch lá chanh (nếu có) rồi thái nhỏ thành dạng sợi dài. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch và cũng băm nhỏ.

Tiếp theo, bạn dùng chính phần mỡ heo vừa thu được để phi thơm tỏi và ớt đã băm nhỏ. khi tỏi ớt dậy mùi thơm, bạn thêm vào chảo 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 50ml nước lọc. đảo đều tay trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì thêm phần tóp mỡ vào. tiếp tục đảo đều tay thêm khoảng 3-4 nữa thì rắc lá chanh vào.

Xong rồi nè!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay hũ mỡ heo trắng phau để nấu ăn và món tóp mỡ cay ngọt thơm phức để thưởng thức. làm mỡ heo bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh gọn, vừa không sợ dầu bắn tung tóe gây bỏng.

Nếu có thời gian, chị em nhất định nên thử cách làm mỡ heo này 1 lần nha.

Chúc bạn thành công với cách làm mỡ heo bằng nồi chiên không dầu nhé!

(Source: @yeubepofficial)

https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-thi-phai-lam-ngay-mon-nay-vua-co-mo-trang-phau-thom-phuc-de-dung-vua-co-top-mo-gion-tan-de-chen-20220103154407653.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-thi-phai-lam-ngay-mon-nay-vua-co-mo-trang-phau-thom-phuc-de-dung-vua-co-top-mo-gion-tan-de-chen-20220103154407653.chn)
Từ khóa: mỡ heotóp mỡ

Chủ đề liên quan:

mỡ heo tóp mỡ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY