Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

“Có phải là chuyện gì to tát đâu”: Phản ứng của người bố bỏ quên con trong xe khiến bà mẹ giận tím người

Khi người mẹ này tá hỏa phát hiện ra cậu con trai bị bố bỏ quên trong xe thì người bố lại có phản ứng khiến ai nấy cũng không khỏi thất vọng.

Trẻ bị bỏ quên trên xe ô tô là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi bậc cha mẹ, nhưng đáng buồn thay, nó lại đang trở thành hiện thực bi thảm đối với ngày càng nhiều gia đình mỗi năm chỉ vì một sự sơ suất hay chủ quan nhỏ.

Mới đây, vì quá bức xúc nên một người mẹ đã phải lên giải bày và hỏi xin ý kiến của mọi người sau khi chồng cô bỏ quên trong xe ô tô thay vì đưa con đến nhà trẻ. Thế nhưng điều khiến người mẹ này tức giận đó là người bố được đề cập dường như không nghĩ đó là vấn đề gì to tát.

Đăng bài viết lên trang Reddit, bà mẹ này cho biết cô và chồng đã cưới được 2 năm rưỡi và chồng cô là một người đàn ông vô cùng tuyệt vời, luôn giúp đỡ cô với việc chăm sóc con và việc nhà. Tuy nhiên, mới đây chồng cô đã làm một việc khiến cô vô cùng lo lắng khi đưa con đi nhà trẻ một sáng nọ.

Cô kể lại: "Tôi gọi cho anh ấy khoảng 1 tiếng sau khi anh ấy rời khỏi nhà thì anh ấy kể rằng cho đến khi đến công ty thì mới phát hiện rằng Ben vẫn ở ghế sau. Anh ấy bảo rằng mình nhận được một cuộc gọi từ khách hàng và cứ thế lái xe thẳng đến công ty và khi cuộc gọi kết thúc thì Ben tạo ra tiếng động". Lúc đó anh chồng mới nhận ra là con trai vẫn ngồi trong xe và đưa con quay lại nhà trẻ.

"Tôi ch*t lặng. Nếu con không tạo ra tiếng ồn thì chuyện gì đã có thể xảy ra cơ chứ?", người mẹ lo lắng viết, cho biết thêm họ sống ở vùng sa mạc với nhiệt độ có khi lên tới 47°C.

"Anh ấy nghĩ đó không phải là chuyện gì to tát vì anh ấy đã nhận ra tình hình và tất cả đều ổn", người mẹ tức giận nói. "Tôi lo lắng điều này có thể sẽ xảy ra một lần nữa, điều gì sẽ xảy ra nếu Ben ngủ? Tôi có phải gọi cho chồng tôi mười phút sau khi anh ấy rời khỏi nhà để chắc chắn rằng Ben đã được đưa đến nhà trẻ không?".

"Đây là cách trẻ nhỏ bị thiệt mạng. Tôi luôn nghĩ, ai có thể ngu ngốc để quên đứa con của họ ở trong xe cơ chứ? Thế nhưng bây giờ đó lại là chồng tôi, và anh ấy không nghĩ đó là một vấn đề lớn", cô tiếp tục.

Sau đó, cô đã nhờ diễn đàn cho lời khuyên về cách làm cho người chồng nhận ra và hiểu được tình hình nghiêm trọng như thế nào. "Con trai của chúng tôi có thể đã ch*t. Con có thể đã không còn nếu như con không tạo tiếng động khiến bố nhận ra nó đang ở đó", cô nhấn mạnh và nói rằng cô đã mua cho chồng một chiếc gương chiếu hậu dành cho em bé nhưng chồng cô vẫn khẳng định rằng anh không cần.

"Mọi lời khuyên đều sẽ hữu ích. Tôi không muốn trách móc nhưng anh ấy cần hiểu rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng", bà mẹ lo lắng nói trong tuyệt vọng.

Những người dùng khác đã bình luận về bài đăng, thể hiện sự đồng cảm với người mẹ này nhưng cũng đề xuất những cách mà vợ chồng cô có thể thực hiện trong tương lai.

"Bạn có thể nói một cách rõ ràng với chồng mình là 'Em không quá giận anh nhiều nhưng thay vào đó em cảm thấy lo lắng nhiều hơn, lo lắng về việc tìm ra cách làm thế nào để chúng ta không bao giờ để điều này xảy ra nữa, bởi vì anh vừa chứng minh rằng nó có thể xảy ra với bất kỳ ai", một người dùng đã đề xuất.

"Tôi hoàn toàn hiểu tại sao bạn đang cảm thấy khó chịu và buồn bực; nhiều trẻ nhỏ ch*t hàng năm vì những điều như thế này", một người khác nói, chỉ ra rằng chồng cô có thể đang xem thường tình hình vì "không ai muốn nghĩ rằng họ gần như đã giết ch*t con mình".

Những người dùng khác đã đăng ý tưởng về cách đảm bảo điều đó không bao giờ xảy ra nữa, chẳng hạn như đặt một vật dụng cần thiết vào băng ghế sau với em bé, chẳng hạn như giày, chìa khóa, điện thoại hoặc ví để đảm bảo bạn sẽ luôn kiểm tra khu vực đó trước khi xuống xe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-phai-la-chuyen-gi-to-tat-dau-phan-ung-cua-nguoi-bo-bo-quen-con-trong-xe-khien-ba-me-gian-tim-nguoi-20200816094730078.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY