Bạn nên biết hôm nay

Có Thuốc chữa eczema bàn tay?

Tôi bị eczema bàn tay, bệnh gây cho tôi rất nhiều khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Tôi đã dùng nhiều loại Thuốc mà bệnh không khỏi.
Tôi bị eczema bàn tay, bệnh gây cho tôi rất nhiều khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Tôi đã dùng nhiều loại Thuốc mà bệnh không khỏi. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có Thuốc gì chữa khỏi bệnh này không? Xin chân thành cảm ơn!

Hà Thu Phượng (Quảng Nam)

eczema bàn tay còn gọi là bệnh tổ đỉa. Biểu hiện bệnh cấp tính sau đó mạn tính và hay tái phát ở các ngón bàn tay. Bệnh khởi phát đột ngột, các mụn nước chứa dịch trong sâu dưới da rất ngứa, do da bàn tay dày nên các mụn nước xuất hiện, liên kết nhau thành bọng nước lớn, các mụn nước này không vỡ được nên một thời gian sau da bàn tay bong ra từng mảng, rất ngứa. Bàn tay có thể xuất hiện các vết nứt có vẩy và dày da. Bệnh có thể bị bội nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng. Một số trường hợp biểu hiện bệnh của nấm giống như tổ đỉa gọi là nấm da dạng tổ đỉa. Tỷ lệ mắc bệnh trong cộng đồng chưa được rõ do không có nghiên cứu.

eczema bàn tay có thể bội nhiễm vi trùng gây ra các mụn mủ, vẩy tiết, nặng hơn có thể bị viêm mô tế bào, viêm hạch bạch huyết sưng đau.

Có thể dùng nước muối S*nh l* hoặc đắp dung dịch jarish. Các mụn nước lớn có thể chọc cho dịch chảy ra nhưng không nên làm vỡ mụn nước. Những thương tổn bệnh có thể bôi kem corticoid mạnh rồi băng bịt cả đêm (bôi trong 1-2 tuần). Trường hợp đám mụn eczema nhỏ, khu trú có thể tiêm corticoid như triamcinolon trong thương tổn. Nếu thương tổn nhiều, nặng có thể uống corticoid liều giảm dần (đối với người không có chống chỉ định dùng Thuốc này). Nếu bội nhiễm vi khuẩn có thể dùng thêm kháng sinh uống. Phương pháp điều trị PUVA có thể dùng cho bệnh nhân bị bệnh nặng hay tái phát.

Bệnh eczema bàn tay là một bệnh khó chữa vì nhiều trường hợp rất khó tìm dị nguyên gây bệnh. Hơn nữa, bàn tay của chúng ta phải làm việc quá nhiều, không thể kiêng cữ được nên làm cho việc chữa trị trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn cần kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

PGS.TS. Nguyễn Duy Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/co-thuoc-chua-eczema-ban-tay-n133048.html)

Chủ đề liên quan:

bàn tay eczema eczema bàn tay thuốc chữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY