Bạn nên biết hôm nay

Có Thuốc chữa khỏi thoái hóa khớp?

Tôi đi khám và phát hiện ra mình bị thoái hóa khớp đã 3 năm nay. Bác sĩ cho dùng Thuốc trong đó có cả glucosamin nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi.
Tôi đi khám và phát hiện ra mình bị thoái hóa khớp đã 3 năm nay. Bác sĩ cho dùng Thuốc trong đó có cả glucosamin nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi. Vậy có Thuốc nào chữa khỏi hẳn được không?

Hoàng Thị Hải (Nam Định)

Hiện nay chưa có Thuốc đặc trị thoái hóa khớp (chữa khỏi hẳn được bệnh) mà chỉ có Thuốc hỗ trợ làm chậm lại quá trình thoái hóa. Các Thuốc thường dùng là: Thuốc hỗ trợ sụn (nhóm glucosamin sulfat - thành phần cấu tạo nên sụn khớp), Thuốc bổ sung dịch khớp (hyaluronat natri - chỉ bổ sung tiêm khi có hiện tượng đau, khô khớp, khó vận động, thường tiêm vào khớp gối, khớp vai), tiêm corticoid vào ổ khớp (chỉ tiêm khi thoái hóa khớp có phản ứng viêm thứ phát: sưng, nóng, đỏ, đau), các Thuốc giãn cơ, các Thuốc chống viêm không steroid, Thuốc giảm đau dùng ngoài... để chữa triệu chứng đau viêm do thoái hóa khớp gây ra. Tuy nhiên, khi dùng các Thuốc này cần phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không được tự ý mua về dùng.

thoái hóa khớp là một tất yếu của tuổi già, vì thế không có Thuốc điều trị khỏi hẳn. Nhưng nếu được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp cho bệnh tiến triển chậm lại, có thể hạn chế di chứng xấu của bệnh. Việc tập luyện, vận động đúng mức, phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa này. Trong trường hợp khớp thương tổn nhiều quá (không đi lại được nhất là khớp gối, khớp háng) có thể phải thay khớp nhân tạo.

BS. Ngọc San

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/co-thuoc-chua-khoi-thoai-hoa-khop-n119659.html)
Từ khóa: thoai hoa khop

Chủ đề liên quan:

chữa khỏi thoai hoa khop

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY