Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cố tình tìm cách mang bầu với giám đốc đã có vợ, tôi nhận quả báo đến sớm

Giờ tôi ân hận nhưng tất cả đã muộn màng, đây đúng là cái giá quá đắt mà tôi phải trả mọi người ạ.

Khi vào công ty và là trợ lý chính thức của giám đốc, tôi đã biết anh có vợ con rồi. Trong mỗi câu chuyện với tôi, anh thường kể về bà xã mình với thái độ rất trân trọng. Tôi hiểu anh phải yêu vợ yêu con đến cỡ nào mới thường xuyên nhắc đến họ như thế.

Nhưng càng chứng kiến vợ chồng sếp dành tình cảm cho nhau, tôi càng nhận ra anh là người đàn ông tuyệt vời, người đàn ông mà cô gái nào cũng mơ ước. Bởi thế, tôi quyết tâm phải có anh bằng được dù có bị mang tiếng là người chen vào gia đình nhà người khác.

Khi vào công ty và là trợ lý chính thức của giám đốc, tôi đã biết anh có vợ con rồi nhưng vẫn muốn anh là của riêng mình. (Ảnh minh họa)

Song dù vậy, anh lúc nào cũng tỉnh táo và thông minh khi luôn từ chối tình cảm tôi dành cho. Anh cứ bảo tôi yêu người đàn ông khác đi, đừng có lãng phí thời gian mà yêu anh vì anh chẳng yêu tôi. Nhưng tôi cứ lì lợm lờ đi điều ấy dù rất đau lòng. Song trò đời, anh càng cự tuyệt tôi càng thích anh nhiều hơn.

Những lần cả 2 đi công tác với nhau, tôi đã cố tình quyến rũ nhưng anh vẫn không để mắt. Cứ ở gần bên nhau là anh bắt tôi phải tránh xa không người ta hiểu lầm hoặc sợ vợ anh chạnh lòng. Bực mình với người giám đốc kiểu mẫu, tôi quyết lên kế hoạch "úp sọt" để anh phải là của mình.

Để lên kế hoạch, tôi đã phải dày công tốn sức nghĩ ra kịch bản hoàn hảo. Dù có cao ngạo và đàn ông chính trực như vậy, cuối cùng anh cũng sa vào cái bẫy của tôi. Và đêm ấy, trong lúc anh say xỉn, chúng tôi đã có những phút mật ngọt bên nhau. Sau 1 lần duy nhất đó, tôi lại còn may mắn dính bầu khiến người đàn ông đầy trách nhiệm với việc mình làm rất bối rối, lo lắng. Dù vậy anh cũng đã mềm mỏng, thay đổi thái độ ứng xử với tôi nhiều hơn chỉ vì đứa con trong bụng.

Nhiều khi anh không muốn ở bên nhưng tôi luôn mang con ra làm tấm bình phong. Bởi thế anh cũng phải chiều theo ý tôi muốn. Rồi anh giấu vợ con để đi chơi cùng tôi, mua cho tôi xe sang nhà đẹp, đưa tôi đi khám thai như bao phụ nữ khác. Chỉ khác là người khác được yêu thương trong ánh sáng, còn mối quan hệ của tôi và anh chỉ trong bóng tối. Anh còn bảo, khi tôi sinh đứa con này ra, anh sẽ chịu hết trách nhiệm và mối quan hệ của tôi với anh sẽ chỉ là vì con.

Khi tôi đang được sếp chiều chuộng như bà hoàng thì một ngày đi làm về, tôi đã bị sảy thai. Dù được sếp đưa đến viện kịp thời nhưng em bé 5 tháng trong bụng tôi vẫn không giữ được. Mất con, tôi mất luôn cả người đàn ông tuyệt vời này. Không còn sợi dây gắn kết, anh cũng ngày một lạnh nhạt với tôi.

Sau đó, anh còn quyết định dũng cảm thú nhận hết sự thật với vợ. Vợ anh chẳng những không trách cứ chồng còn đứng ra bảo vệ hết lòng. Chị ta còn thu thập mọi chứng cứ vạch mặt tôi cố tình giăng bẫy chồng chị. Biết chuyện cả công ty xì xào bàn tán, họ chỉ trích tôi khiến tôi xấu hổ, tự phải bỏ việc.

Sau khi tôi sẩy thai, anh còn quyết định dũng cảm thú nhận hết sự thật với vợ. (Ảnh minh họa)

Những ngày này tôi vừa ôm nỗi đau mất con, vừa bị người thân và bạn bè, đồng nghiệp sỉ vả. Bên tôi lúc này chỉ có duy nhất 1 cô bạn thân. Cô ấy bảo ai cũng có sai lầm, phải nhận rõ mình sai lầm ở đâu để sau tuyệt đối không được lặp lại. Rồi cô ấy cũng bảo, cái thai mất đi, coi như nó không có duyên đến với tôi, cũng coi như quả báo mà tôi phải nhận vì cố chạy theo thứ không thuộc về mình. Giờ thì tôi phải tập trung chăm sóc sức khỏe cho tốt để sớm hồi phục sau sảy thai. Để rồi sau đó sửa chữa và đứng lên từ sai lầm của mình…

Chăm sóc sức khỏe sau khi sảy thai như thế nào để nhanh hồi phục?

Nghỉ ngơi

Bạn đã trải qua một trải nghiệm đau thương và cần thời gian để chữa lành. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Bạn có thể cảm thấy khó ngủ vì tinh thần bị ảnh hưởng. Uống sữa nóng để dễ ngủ hơn hoặc nên tập các bài tập nhẹ bất cứ khi nào có thể.

Dùng thuốc

Cơn đau do sảy thai có thể khác nhau. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau chống co thắt và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng chúng. Trong trường hợp cơn đau tăng lên theo thời gian, bạn cần đi khám tái.

Theo dõi nhiệt độ cơ thể

Trong năm ngày đầu tiên sau khi sảy thai, bạn phải theo dõi nhiệt độ cơ thể. Nếu nhiệt kế hiển thị con số lớn hơn 37.6 ℃, hãy liên hệ với bác sĩ. Sốt sau khi sảy thai có thể là do cơ thể đang bị nhiễm trùng.

Giữ vệ sinh đúng cách

Sử dụng băng vệ sinh cotton khi bạn bị chảy máu sau sảy thai, và thay băng sau mỗi 4-6 giờ. Bạn cũng cần tắm một hoặc hai lần/ngày để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Không thụt rửa hoặc sử dụng các chất khử trùng để vệ sinh vùng âm đạo vì có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Chườm nóng và lạnh

Nhiều phụ nữ bị đau đầu sau khi sảy thai. Chườm nóng và lạnh có thể giúp bạn giảm đau đầu và giảm đau bụng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Cơ thể bạn cần được phục hồi và nạp năng lượng sau khi sẩy thai, vì vậy hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Đảm bảo bữa ăn của bạn có các phần protein, carbohydrate, chất xơ, chất béo, các khoáng chất và vitamin cần thiết.

Uống đủ nước

Cơ thể bạn cần nước để phục hồi. Vì vậy, hãy uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày. Bạn có thể thử nước trái cây, trà thảo mộc (bạc hà hoặc hoa cúc) và nước ấm. Tránh xa đồ uống có chứa caffein vì caffein là một chất lợi tiểu và sẽ không có tác dụng phục hồi cho cơ thể.

Tránh "ân ái" sau sảy thai

Cố gắng tránh quan hệ tình dục trong hai tuần đầu sau khi sảy thai vì bạn cần thời gian để cơ thể hồi phục. Chờ cho máu ngừng chảy và cho cổ tử cung đủ thời gian để co và đóng lại. Nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch lại cho gia đình. Sử dụng biện pháp tránh thai nếu không muốn có thai sớm.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



1

Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/co-tinh-tim-cach-mang-bau-voi-giam-doc-da-co-vo-toi-nhan-qua-bao-den-som-c74a26251.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-tinh-tim-cach-mang-bau-voi-giam-doc-da-co-vo-toi-nhan-qua-bao-den-som/20231004082535569)

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang bầu, vậy mà hai tháng nay, anh vẫn đi lại với cô gái đó. Cô ấy còn nhắn tin rủ anh đi nhà nghỉ nhiều lần.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY